4 kịch bản TP.HCM chống dịch COVID-19, F0 cộng đồng tại Trà Vinh tăng cao

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 26/10

Hà Nội phát hiện thêm nhiều F0 tại ổ dịch Quốc Oai

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

Việt Nam nhận 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech qua cơ chế COVAX

Cả nước công bố xong các cấp độ dịch

- Theo công điện mới đây, Bộ Y tế đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, xây dựng kế hoạch củng cố hệ thống điều trị sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp 4. Bên cạnh đó, các địa phương phải tăng cường giám sát, xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ cao, nhất là người về từ TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Bình Dương và các địa bàn dịch cấp 3, 4.

- TP. Hà Nội đang đẩy nhanh việc rà soát các trường hợp liên quan điểm dịch ở huyện Quốc Oai. Được biết, tính đến chiều 25/10, đã có hơn 10 ca mắc ở đây. Đáng nói, đa phần các ca bệnh đều không có triệu chứng và đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Trong ngày hôm qua, hàng trăm người đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Các trường hợp tiếp xúc gần phải cách ly tập trung đã lên hơn 200 người.

- Theo Vnexpress.net, Sở Y tế TP.HCM đã xây dựng 4 kịch bản tương ứng 4 cấp độ nguy cơ, sẵn sàng ứng phó với COVID-19 trong tình hình mới. Hiện số ca mắc mới tại thành phố đã giảm, với 73,5 ca/100.000 dân/tuần. Về công tác thu dung bệnh nhân, sẽ có 4 kịch bản tương ứng với số lượng ca mắc mới/100.000 dân/tuần. Xem thêm TẠI ĐÂY.

- Sáng nay (26/10), Sở Y tế cùng Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức buổi tập huấn trực tuyến về đảm bảo an toàn tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ. Sở Y tế đã có văn bản khẩn gửi Viện Pasteur TP.HCM để xin ý kiến tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi. Vaccine được chọn là Pfizer. Trong đó, huyện Củ Chi và quận 1 vừa được thành phố chọn là 2 quận, huyện thí điểm tiêm vaccine cho trẻ em.

- Tỉnh Trà Vinh đang liên tục ghi nhận số ca F0 ngoài cộng đồng tăng cao. Điều đáng lo nhất là hiện có 5 ổ dịch ngoài cộng đồng chưa xác định được nguồn lây tại Cầu Kè, Châu Thành, Trà Cú và Duyên Hải. Để đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tỉnh này phải mở lại 6 bệnh viện dã chiến.

- Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có Quyết định cập nhật và công bố cấp độ dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp hành chính "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bắt đầu từ 0h ngày 26/10, tỉnh này có 9/64 đơn vị cấp xã thực hiện cấp độ dịch cấp 4 (nguy có rất cao); 4 xã áp dụng cấp độ 3 (nguy cơ cao) và 51 xã, phường còn lại trên toàn tỉnh ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Theo Thanh Niên, từ ngày 26/10, vận tải hành khách nội tỉnh bằng đường bộ, đường thủy, hàng hải giữa các huyện, thành phố ở Kiên Giang được công bố cấp độ dịch COVID-19 cấp 1 và 2 được hoạt động bình thường.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội