Hà Nội phát hiện thêm nhiều F0 tại ổ dịch Quốc Oai

Ngày 25/10, Bộ Y tế ghi nhận thêm 3.639 ca mắc COVID-19

Khách đi máy bay, tàu hỏa cần thực hiện những thủ tục nào?

Việt Nam nhận 1,3 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech qua cơ chế COVAX

Đi du lịch các tỉnh Nam Bộ an toàn trong mùa dịch COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế lo ngại nguy cơ bùng phát dịch

- Để tăng cường công tác giám sát và chủ động kiểm soát dịch hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; Các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch COVID-19.

- Bộ Y tế vừa có công điện số 1675/CĐ-BYT đề nghị các địa phương căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 và nguồn cung ứng vaccine để tổ chức tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. 

- Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 25/10, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 18 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 3 ca đã được cách ly và 15 ca trong cộng đồng. Như vậy, chỉ sau hơn 1 ngày, ổ dịch huyện Quốc Oai đã ghi nhận 19 ca mắc, các ca bệnh còn xuất hiện bố tại nhiều quận, huyện khác như Thanh Oai, Hà Đông, Sơn Tây.

- Từ 12h ngày 25/10, tỉnh Quảng Ninh thực hiện cách ly y tế tập trung đối với người trở về từ các địa bàn thuộc vùng đỏ, vùng cam. Theo đó, người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng qua 14 ngày) phải cách ly tập trung 7 ngày. Người chưa tiêm đủ liều hoặc liều cuối cùng chưa qua 14 ngày phải cách ly tập trung 14 ngày. Riêng người già yếu, người bệnh lý nặng, trẻ nhỏ cần chăm sóc được cách ly tại nhà 14 ngày. Kinh phí cách ly tập trung (phí sinh hoạt, ăn uống) sẽ do UBND cấp huyện bố trí, người dân không phải chi trả.

- Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hạ Long (Quảng Ninh), đến thời điểm này, Bệnh viện đã tiếp nhận 13 học sinh đều có biểu hiện kích thích, buồn nôn sau khi ăn 1 loại kẹo không rõ nguồn gốc. Sau khi cơ quan Công an làm test nhanh, cho kết quả 5 học sinh có kết quả dương tính với ma túy (THC-cần sa).

- Ban Quản lý An toàn thực thẩm TP.HCM đã có tờ trình gửi UBND TP.HCM về Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn trong phòng chống, dịch COVID-19 đối với cơ sở dịch vụ ăn uống, trong đó có nêu các hoạt động ăn uống tại chỗ không sử dụng máy lạnh trong không gian kín; Không bán rượu bia; Giới hạn số lượng khách cùng một thời điểm tùy vào cấp độ dịch tại nơi kinh doanh...

- Có 14 tỉnh, thành phố không có ca lây nhiễm thứ phát trên địa bàn trong 14 ngày qua: Ninh Bình, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Hải Phòng, Tuyên Quang, Thái Bình, Hưng Yên, Điện Biên, Thái Nguyên, Hòa Bình, Bắc Kạn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn