Bơi lúc nắng nóng, người đàn ông chết đuối ở hồ Linh Đàm

Hiện trường vụ việc

Hà Nội: Tránh nóng, một phụ nữ mất tích khi tắm ở sông Hồng

Một tuần, 5 người chết đuối

Quảng Ngãi: Đi câu cá, 2 học sinh chết đuối

Hà Nội: Phát hiện xác chết trên hồ Linh Đàm

Khoảng 17h chiều qua (5/6), người dân đi tập thể dục quanh khu vực hồ Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã phát hiện xác một người đàn ông nổi trên mặt hồ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Hoàng Liệt đã có mặt tại hiện trường, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành trục vớt nạn nhân lên bờ.

Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, nạn nhân khoảng 35 tuổi, hiện đang sống tại Chung cư VP1 - Linh Đàm (phường Hoàng Liệt). Nạn nhâm đã có vợ và hai con nhỏ. Họ mới chuyển về đây sinh sống chưa đầy một tháng. Chiều 4/6, người này ra hồ Linh Đàm tắm nhưng sau đó không thấy về nên gia đình đã đi tìm và trình báo chính quyền sở tại.

Được biết, đây không phải là trường hợp đuối nước đầu tiên xảy ra tại hồ Linh Đàm. Mặc dù quanh hồ có biển cảnh báo nguy hiểm, nhưng do thời tiết nắng nóng nên rất nhiều người bất chấp tính mạng vẫn coi đây là nơi lý tưởng để tắm.

Hiện nay, do trời nắng nóng, các đoạn sông, hồ tại Hà Nội đang biến thành những điểm bơi công cộng. Tuy nhiên, từ người lớn cho đến trẻ em khi bơi lội chỉ sử dụng vật dụng bảo hộ thô sơ như: Chai, lọ, can nhựa hoặc không dùng vật dụng nào.

Để phòng tránh đuối nước, người dân lưu ý những điểm sau:

- Không đi bơi một mình ở đoạn sông hồ vắng vẻ.

- Tránh những khúc sông hồ sâu, có nước xoáy.

- Sử dụng các vật dụng bảo hộ khi bơi: Áo phao, phao...

- Không bơi khi trời nắng gắt, giữa trưa, đầu giờ chiều.

- Không bơi khi cơ thể mệt mỏi, đuối sức...

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn