Một tuần, 5 người chết đuối

Chỉ trong 1 tuần, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 3 vụ đuối nước- Ảnh minh họa: TNO

Đuối nước là tai nạn gây tử vong hàng đầu ở trẻ em Việt

6.400 người Việt Nam bị đuối nước mỗi năm

Mỗi ngày có hơn 40 người chết đuối

Khóa học hướng dẫn bố mẹ dạy con tuổi mẫu giáo học bơi

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Nam - Trưởng Công an phường Điện Dương (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) xác nhận, chiều tối qua 1/6, 2 thanh niên tử vong do đuối nước tại một bãi tắm của địa phương đã được người nhà đưa về mai táng.

Nạn nhân được xác định là Lê Văn Kiện (trú tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) và Nguyễn Đức Khải (cùng 17 tuổi, trú tại phường Điện An, thị xã Điện Bàn).
Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 1/6, Kiện và Khải cùng 3 người bạn ra bãi biển Thống Nhất (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) để tắm. Trong lúc nô đùa, cả 5 người bị sóng biển cuốn vào vùng nước xoáy, sau đó bị nước biển nhấn chìm.
Nghe tiếng kêu cứu của nhiều người, lực lượng cứu hộ ở một bãi tắm gần đó đã nhanh chóng cứu được 3 người. Riêng Kiện và Khải, khi được đưa lên bờ đã tử vong do uống quá nhiều nước.
Bãi biển nơi 2 người tử vong là bãi tắm tự phát, không có lực lượng cứu hộ túc trực.
Trước đó, vào trưa 30/5, Trương Lê Minh Huy (học sinh lớp 4, tại xã Đại Hòa, H.Đại Lộc, Quảng Nam) trong lúc tắm trên sông Thu Bồn thì không may tuột phao cứu sinh. Nhiều người phát hiện nhảy xuống cứu Huy nhưng bất thành. Thi thể của em sau đó được tìm thấy cách vị trí gặp nạn đến 2km.
Vào ngày 26/5, trên sông Trạm (đoạn qua thôn 3, xã Tiên An, huyện Tiên Phước) cũng xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 học sinh thiệt mạng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn