Cẩn thận chết cháy vì sơn móng tay cạnh lửa

Sơn móng tay trong phòng kín là nguyên nhân gây nên hỏa hoạn khi có lửa

Nổ lò luyện thép, 2 công nhận bị bỏng sâu

"Bỏng mắt" với loạt ảnh quảng cáo của siêu mẫu Gisele Bundchen

Sơ cứu khi trẻ bị bỏng như thế nào?

Chuyện lạ: Bế sư tử cưng đi xem bóng đá

Người phụ nữ này chưa được tiết lộ danh tính, 20 tuổi sống ở Cypress, Texas (Mỹ). Cô đã may mắn thoát chết trong gang tấc khi sơn móng tay. Trước đó, cô gái này đã ngồi sơn móng tay trong nhà có thắp nến và đóng kín hết các cửa. Theo các nhân viên cứu hộ hỏa hoạn. trong sơn móng tay có chứa ethanol, một loại hóa chất rất dễ cháy. Khi bạn đóng cửa kín, khí ethanon bốc hơi hòa với oxy trong phòng tạo thành một hỗn hợp gây cháy cực mạnh.

Những người hàng xóm thấy vậy đã nhanh chóng giúp cô dập tắt lửa trên người. Lúc đó, ngọn lửa đã cháy trên ½ phần cơ thể của cô gái giống như một cây đuốc sống. Hiện giờ cô gái này đã tỉnh lại và đang được phục hồi sức khỏe tại bệnh viện Memorial Hermann.
Một người hàng xóm được chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng này cho biết: "Cô ấy đã chạy ra ngoài và hét lên ai cứu tôi với, tôi đang bị cháy".
Bệnh viện Memorial Hermann
Anh Dennis Lee - Đội trưởng đội cứu hộ đã chia sẻ: “Mọi người cần nhận thức được các chất lỏng có thể dễ dàng gây cháy cho dù chúng không được tiếp xúc với lửa. Khi sơn móng tay, nếu bạn đóng chặt cửa, hơi sơn sẽ được thoát ra khắp phòng và nếu bạn có một ngọn lửa đang cháy trong phòng nó có thể dễ dàng kết hợp để bùng cháy thành lửa".

Phản ứng của người hàng xóm rất nhanh trí khi cởi áo khoác ngoài để dập lửa vì nguyên tắc khi cứu hỏa là ngăn không cho lửa tiếp xúc với không khí, một nhân viên cứu hỏa cho biết thêm.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn