Chuyện lạ: Bế sư tử cưng đi xem bóng đá

Hình ảnh người đàn ông bế sư tử đi cổ vũ bóng đá

30 triệu đồng phẫu thuật giới tính cho... mèo

Ca phẫu thuật 300 bảng Anh cho... cá vàng

Phẫu thuật khối u cho cá vàng

10 động vật đột biến có màu sắc khác thường

Người đàn ông Palestine này đã bế theo chú sư tử lên khán đài để xem đá bóng trực tiếp giữa đội Shabab Rafah và El-Sadaka trong giải đấu bóng đá của Palestine. Không chỉ vậy, chú sư tử mang tên Alex này cũng được người đàn ông cho mặc áo của đội bóng anh hâm mộ.

Hình ảnh chú sư tử xuất hiện trên khán đài đông đúc thưởng thức trận đấu bóng đá

Chú sư tử Alex còn được người đàn ông cho mặc áo của đội bóng anh hâm mộ

Alex - tên gọi của chú sư tử con trên, là con sư tử được sinh ra trong một vườn thú nghèo ở Rafah nhưng chủ sở hữu đã buộc phải bán chú đi để đảm bảo đủ nuôi các loài thú khác. Alex cùng một con sư tử bé khác có tên Mona đã được vườn thú bán đi khi mới chỉ 2 tuần tuổi cho gia đình ông Saad Al-Aldeen Jamal. 2 sư tử con sống với gia đình người đàn ông tị nạn này và 6 thành viên khác tại nhà của họ ở Rafah, phía Nam Dải Gaza.

Người đàn ông 54 tuổi này cho biết gia đình ông coi 2 con sư tử như thú cưng thân thiết và chúng đã trở thành phần không thể thiếu của gia đình ông, mặc dù chúng được biết đến là loài động vật nguy hiểm. Ông cũng cho hay, Alex và Mona chơi đùa và ngủ cùng các đứa cháu của ông hàng ngày.

2 sư tử con Alex và Mona rất thân thiết với gia đình ông Al-Jamal

Tuy nhiên, trong tương lại gần, gia đình người đàn ông này phải đối mặt với khó khăn lớn dần khi các chú sư tử trưởng thành, vì hiện mỗi con sư tử đã tiêu thụ nửa kg thịt/ngày trong khi nội chiến liên tiếp tại vùng đất này đã khiến người dân tị nạn ở đây trở thành nạn nhân của nghèo đói. Có thể ở hiện tại, gia đình ông Al-Jamal vẫn giữ được các chú sư tử con nhưng một khi chúng trưởng thành, sư tử có thể đạt tới trọng lượng đến 200kg và trở nên nguy hiểm đối với con người thì chuyện sẽ khác đi rất nhiều!

Phiêu H+ (theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội