Bột chiên Sài Gòn ngon rẻ 'đổ bộ' vào Hà Nội

Nơi cập nhật món bột chiên Sài Gòn cho bạn trẻ Thủ đô là một quán vỉa hè nhỏ nằm trên phố Huế, đoạn ngã tư giao với Nguyễn Công Trứ. Quán đơn giản như những tiệm trà chanh "chém gió" ven đường, chỉ mấy chiếc ghế nhựa cùng một quầy bếp nhỏ xíu. Bột chiên ở đây đã được sơ chế từ trước nên có lẽ chỉ với cái bếp ga du lịch, chiếc chảo cùng vài ba hộp đồ ăn nữa là anh chủ quán đã có thể phục vụ món ăn mau lẹ.


Đĩa bột chiên bưng ra trông như… đĩa nộm, bên trên phủ kín cà rốt đu đủ thái sợi cùng một lớp nước sốt sanh sánh. Anh chủ quán cho biết, thực chất đó là xì dầu đã được pha chế theo công thức đặc biệt, và là thứ không thể thiếu. Vừa thưởng thức vừa khám phá, bạn sẽ thấy món ăn không đơn giản là bột chiên lên, vì nó còn có trứng bùi bùi, hành hoa thơm thơm, kết quyện với loại bột chiên đặc biệt vừa giòn vừa mềm ngấm vị xì dầu đậm đà.

Đĩa bột chiên mới bưng ra nom như đĩa nộm.


Miếng bột chiên kết quyện với trứng gà, hành hoa, lạc.

Quả thật, bột chiên nghe tên hơi nhạt nhẽo nhưng thưởng thức rồi, hầu như khách nào cũng tấm tắc khen đậm đà, dễ ăn, vui miệng. Món ăn cũng tưởng chừng như rất ớn ngấy song nhờ cách chiên khéo léo và được nhâm nhi cùng đu đủ cà rốt giòn giòn nên chẳng ai kêu ngán. Người ăn khỏe có thể "đả" hết đôi đĩa trong chốc lát.

Món ăn này có ưu điểm là luôn nóng sốt, mới ra lò. Bột chiên làm khá đơn giản nên khi khách gọi, chủ quán mới bật bếp, đổ chút dầu, nhanh tay xếp những miếng đã bột chiên đã sơ chế vào rồi đập thêm một quả trứng gà, rắc chút hành hoa, đợi cho 2 mặt chiên lêm vàng ươm là món ăn đã hoàn thành khoảng 80%. Phần còn lại là phủ thêm rau củ, lạc, xì dầu. Trông vậy thôi nhưng anh chủ quán bật mí, bí quyết nằm ở cách pha bột và xì dầu, vì thế để có món bột chiên ngon cũng không phải "dễ ợt" như nhiều người tưởng.



Các bước làm bột chiên khá đơn giản.

Một suất bột chiên có giá 20.000 đồng - rất vừa túi tiền cho các teen Hà Thành mê quà vặt khám phá. Ở đây còn có các loại nước sâm, nước rong biển rất ngon mát, hợp gu với bột chiên, đều là những món đồ uống đặc trưng của Sài Gòn, giá cũng tương đương trà chanh Hà Nội - 10.000 đồng/cốc. Ngoài ra, quán cũng bán thêm trứng cút lộn xào me hay bánh tráng trộn để cho khách có thêm lựa chọn.



Nước sâm và nước rong biển.

Địa chỉ: 210 phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp