Qua tổng đài đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của chị Lê Thị Kim Lên phản ánh bức xúc về quy trình chuyên môn, trách nhiệm của nhân viên y tế Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đã thiếu trách nhiệm, bỏ mặc chị Lên trong lúc chuyển dạ để sang hỗ trợ sản phụ khác vì được bồi dưỡng tiền và chậm trễ trong việc chuyển bé sơ sinh đi cấp cứu tuyến trên dẫn đến bé tử vong. Trước sự việc trên, Bộ Y tế đã có Công văn số 1735/BYT-VPB1 ngày 8/4/2014 yêu cầu Sở Y tế tỉnh An Giang khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý trường hợp vi phạm.

Qua tổng đài đường dây nóng, Bộ Y tế cũng đã tiếp nhận cuộc gọi của người dân phản ánh bức xúc về việc nhân viên trông xe của bệnh viện thu phí sai quy định (5000 đồng) và có thái độ, hành vi không đúng mực. Trước sự việc trên, Bộ Y tế đã có Công văn số 1727/BYT-VPB1 ngày 8/4/2014 yêu cầu Bệnh viện Nhi Trung ương khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý trường hợp vi phạm.
Sau khi tiến hành xác minh thông tin phản ánh của người dân là đúng, Ban Lãnh đạo bệnh viện Nhi Trung ương đã nghiêm khắc phê bình tổ trông xe và yêu cầu sa thải nhân viên trông xe có hành vi sai phạm. Bệnh viện cũng yêu cầu tổ trông giữ xe của bệnh viện làm bản cam kết thực hiện đúng quy định hiện hành của UBND thành phố Hà Nội. Qua sự việc trên, Bệnh viện Nhi Trung ương chân thành cảm ơn sự đóng góp phản ánh của người dân, nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu phí đúng quy định và giao tiếp ứng xử của nhân viên tổ trông giữ xe của bệnh viện.
Qua tổng đài đường dây nóng, Bộ Y tế đã tiếp nhận cuộc gọi của anh Đỗ Đình Học, tổ 23, phường Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội phản ánh việc ngày 3/4/2014, anh đưa vợ là chị Nguyễn Thanh Huyền đến khám tại Khoa Tự nguyện, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương. Bệnh viện có 15 phòng khám, nhưng chỉ có 7 phòng khám chữa bệnh cho người dân. Chị Huyến đã phải chờ đợi từ 14h00 đến 15h30, mà vẫn không được khám bệnh. Anh Học đã gọi đến số hotline của bệnh viện nhưng không có nhân viên trực điện thoại. Trước sự việc trên, Bộ Y tế đã có Công văn 1724/BYT-VPB1 ngày 8/4/2014 yêu cầu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương khẩn trương kiểm tra thông tin phản ánh và xử lý trường hợp vi phạm.
Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã cho biết cũng đã giải quyết thông tin phản ánh của người dân trên đường dây nóng. Sau khi tiến hành xác minh thông tin đúng như phản ánh của người dân, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương đã giải trình rằng bệnh viện có bố trí 15 phòng phục vụ khám chữa bệnh tự nguyện cho bệnh nhân, nhưng trên thực tế mới triển khai sử dụng 10 phòng; Ngày 3/4/2014, bệnh viện tổ chức họp trong toàn bệnh viện (từ 13h30 đến 15h00) nên chỉ triển khai khám bệnh ở một số phòng; Các cán bộ thường trực đường dây nóng đều phải tham gia làm chuyên môn, phẫu thuật nên nhiều khi chưa tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh kịp thời.
Qua phản ánh thông tin của người dân, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời sẽ thực hiện việc thay đổi biến báo các phòng đúng theo chức năng của từng thời điểm; Không tổ chức các cuộc họp vào thời gian cao điểm trong giờ khám bệnh; Bố trí lại thường trực đường dây nóng đảm bảo 24/24 giờ để tiếp nhận và giải quyết kịp thời những phản ánh của người dân.
Bình luận của bạn