Thụ tinh ống nghiệm miễn phí cho 20 cặp vợ chồng nghèo hiếm muộn

Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, TP.HCM sẽ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 20 cặp vợ chồng

Một cụ bà ở Ấn Độ sinh con ở tuổi 72

Tỷ lệ thành công khi thụ tinh trong ống nghiệm là bao nhiêu?

Sinh 4 nhờ thụ tinh trong ống nghiệm

Phương pháp IVM: Cứu tinh trong điều trị hiếm muộn

Thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, TP.HCM cho hay, bệnh viện này sẽ tổ chức chương trình tài trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm cho những cặp vợ chồng hiếm muộn con, có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Theo đó, bệnh viện sẽ giúp miễn phí 20 trường hợp đã có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng không thể có đủ kinh phí thực hiện kỹ thuật này.

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm tốn khoảng 40 đến 50 triệu/lần, tỷ lệ thành công khoảng 40%

Hoạt động trên xuất phát từ thực tế, hiện nay rất nhiều trường hợp đến khám tại Khoa Hiếm muộn của bệnh viện để mong tìm lại thiên chức làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, rào cản về kinh tế khiến họ vấp phải rất nhiều khó khăn bởi mỗi lần thực hiện kỹ thuật trên, chi phí tiêu tốn khoảng 40 đến 50 triệu đồng.

Đối tượng thụ hưởng chương trình sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện: Dưới 38 tuổi; Đã có chỉ định làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nhưng chưa thực hiện lần nào hoặc đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm nhiều nhất là 1 lần; Chưa từng phẫu thuật trên buồng trứng, tử cung; Buồng tử cung và buồng trứng bình thường; Hoàn cảnh kinh tế khó khăn (có xác nhận của chính quyền địa phương); Chồng có tinh trùng bình thường hoặc bất thường nhẹ (OAT nhẹ); Tóm tắt bệnh án từ các cơ sở điều trị khác (nếu có) để có thể tiết kiệm một phần chi phí thực hiện lại các thăm dò này.

Chương trình sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho chu kỳ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm từ lúc bắt đầu chích thuốc cho đến khi thử thai trong chu kỳ chuyển phôi đầu tiên. Chương trình không thanh toán cho những chi phí phát sinh trong trường hợp cần có thăm dò khác và chi phí cá nhân như di chuyển, sinh hoạt trong quá trình điều trị.

Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 1/7/2016 cho đến khi đủ số lượng 20 trường hợp. Hồ sơ gửi đến phải cung cấp địa chỉ nhà, số điện thoại và địa chỉ email để bệnh viện tiện liên lạc. Địa chỉ nhận hồ sơ: Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương (128 Hồng Bàng, phường 12, quận 5); Số ĐT: 38558532; e- mail: [email protected].

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn