7 bệnh dễ lây qua đường tình dục nếu sex không an toàn

Những bệnh dễ lây nhiễm qua đường tình dục nếu quan hệ không an toàn

5 lời khuyên nam giới cần nằm lòng khi sex

Những lý do khiến nàng không thể "thăng hoa"

5 nguy cơ với phái mạnh nếu "ngừng yêu"

"Chuyện ấy" sau khi sinh thường cần lưu ý gì?

Bệnh lậu

Bệnh lậu là một bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh cũng không thật sự rõ ràng. Đối với đàn ông, bệnh có thể gây cảm giác đau khi đi tiểu và tiết dịch màu trắng, hoặc xanh. Với phụ nữ, bệnh gây đau khi đi tiểu, chảy máu âm đạo giữa chu kỳ và làm tăng tiết dịch âm đạo.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai có thể lan rộng ra ngoài bộ phận sinh dục và ảnh hưởng đến các vùng da khác trên cơ thể. Bệnh có thể được điều trị bằng các loại thuốc kháng sinh nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn, bạn có thể phải trải qua các cuộc phẫu thuật mới có thể điều trị dứt điểm được căn bệnh này.

Bệnh Chlamydia

Chlamydia là bệnh được gây ra do vi khuẩn trachomatis chlamydia, ảnh hưởng tới dương vật và âm đạo. Bệnh thường ảnh hưởng nghiêm trọng tới phụ nữ hơn so với nam giới và có thể gây tổn thương vĩnh viễn đến hệ thống sinh sản.

Herpes sinh dục

Herpes sinh dục là một bệnh lây qua đường tình dục khủng khiếp, bệnh gây ra mụn nước ở vùng sinh dục. Nếu không được chữa trị, các mụn nước phát triển to ra, vỡ gây đau đớn và lây lan rộng ra các vùng khác.

Mụn cóc sinh dục

Căn bệnh này có thể gây ra sự xuất hiện và tăng trưởng khủng khiếp của các mụn cóc nhỏ xung quanh vùng sinh dục. Thông thường, những mụn cóc này không gây đau, nhưng có thể gây ngứa và chảy máu.

Viêm gan

Quan hệ tình dục không an toàn cũng có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm viêm gan, gồm: Viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D và viêm gan E. Một số triệu chứng phổ biến của bệnh viêm gan là vàng da (vàng da và mắt), nước tiểu sẫm màu, buồn nôn và mệt mỏi.

Tiêm chủng là cách ngăn ngừa một số loại viêm gan an toàn và hiệu quả nhất.

HIV/AIDS

HIV/AIDS là một căn bệnh lây qua đường tình dục có thể gây tử vong do hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Sau một thời gian nhiễm bệnh, hệ thống miễn dịch của người bệnh sẽ trở nên suy yếu và không thể chống lại bất kỳ các bệnh, hoặc nhiễm trùng nào khác.

Một số triệu chứng của bệnh gồm: Sốt dai dẳng, suy dinh dưỡng nặng và mệt mỏi kéo dài.

Mai Anh H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn