Video: Cách cai nghiện thuốc lá đơn giản đến không tưởng!

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong

Hút thuốc lá khi mang thai gây hại tới mẹ và bé như thế nào?

Khói thuốc lá gắn liền với vô sinh và mãn kinh sớm

Khói thuốc độc 9, khói hương độc 10

Làm thế nào để bỏ thuốc lá mà không tăng cân?

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Mỹ và chiếm tới 90% các trường hợp tử vong do ung thư phổi ở cả nam và nữ. Bạn có biết, phụ nữ chết vì ung thử phổi mỗi năm còn nhiều hơn là ung thư vú? Và có tới 22% số người trưởng thành hút thuốc lá tại Missouri, Mỹ.

Khói thuốc lá chứa hơn 7.000 các kim loại độc hại và các chất độc là nguyên nhân dẫn đến ung thư. Vì vậy, hút thuốc lá có thể gây ảnh hưởng tới hầu hết các bộ phận trên cơ thể và khói thuốc lá cũng có thể khiến người xung quanh có nguy cơ cao mắc các bệnh nguy hiểm.

Nicotine có trong thuốc lá là một chất gây nghiện mạnh. Do đó, nếu bị nghiện thuốc lá thì việc bỏ hút thuốc lá có thể là một hành trình khá khó khăn. Sau đây là 5 lời khuyên có thể giúp bạn thành công trong nỗ lực cai thuốc lá của mình.

- Đầu tiên, hãy chuẩn bị một kế hoạch sẵn sàng cho việc bỏ thuốc lá của mình, bao gồm cả việc có thể phải thay đổi môi trường sống.

- Tiếp theo, tìm hiểu hành vi mới: Hãy bắt đầu thay đổi thói quen hút thuốc lá của bạn, khi cảm thấy thèm thuốc hãy thử nhai kẹo cao su, ăn một số đồ ăn nhẹ, đi bộ hoặc tập thể dục.

- Bạn cũng có thể tìm kiếm thêm sự hỗ trợ, khích lệ từ người thân, gia đình của bạn.

- Hãy nói chuyện với bác sỹ để được tư vấn về việc sử dụng các loại thuốc giúp hỗ trợ cai nghiện thuốc lá.

- Hãy chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó với các tình huống khó khăn có thể gặp phải trong quá trình cai thuốc, sau khi cai thuốc và khi bị tái nghiện trở lại.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp