Cách cấp cứu bệnh nhân nhồi máu cơ tim?

Xử trí thế nào khi gặp người bị nhồi máu cơ tim cấp?

Bệnh mạch vành nên làm gì để giảm thiểu biến chứng của bệnh?

Xơ vữa động mạch là gì?

Có phát hiện được xơ vữa động mạch sớm?

Tuổi tác, giới tính quyết định tới nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Chào bạn,

Nhồi máu cơ tim là một biến chứng nguy hiểm do tắc nghẽn động mạch vành gây ra. Nếu bệnh nhân được cấp cứu kịp thời, đúng cách sẽ giúp làm tăng tỉ lệ hồi phục và giảm thiểu những di chứng sau cơn nhồi máu cơ tim.

Những người bị bệnh mạch vành hoặc đã từng bị nhồi máu cơ tim nên tuân thủ đều đặn việc dùng thuốc theo chỉ định mà bác sĩ kê đơn. Trong trường hợp bệnh nhân bị lên cơn đau thắt ngực ở nhà thì biện pháp cấp cứu là dùng ngay thuốc giãn mạch vành có tác dụng nhanh như Risordan ngậm dưới lưỡi hay Nitroglycerine xịt dưới lưỡi. Nếu sau 5 phút mà bệnh nhân không bớt đau ngực thì có thể cho ngậm thuốc dưới lưỡi hoặc xịt dưới lưỡi lần 2 và nhanh chóng đưa đến cơ sở chuyên khoa tim mạch để được cấp cứu kịp thời.

Sau cơn nhồi máu cơ tim cấp, bệnh nhân cần lưu ý đến chế độ ăn hợp lý, tránh vận động quá sức của mình, đồng thời cần kiểm soát huyết áp và lượng cholesterol trong máu để phòng tránh nguy cơ tái phát lần sau. Để làm được điều đó, người thân của bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm những sản phẩm thảo dược tốt cho tim mạch như thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống. Mặc dù không phải là thuốc điều trị nhưng nó sẽ giúp nâng cao hiệu quả khi sử dụng cùng với thuốc tây nhờ tác dụng giãn mạch để tăng cường lưu thông máu mạch vành, làm giảm cơn đau thắt ngực; Giảm cholesterol, ổn định huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông gây tắc mạch vành, nhờ đó có thể hỗ trợ điều trị bệnh xơ vữa động mạch và phòng ngừa biến chứng nhồi máu cơ tim xuất hiện. Bạn có thể tham khảo và mua cho người nhà sử dụng.

Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Thành phần: Bồ hoàng, cao đỏ ngọn, cao đan sâm, cao sơn tra, cao mạch môn, cao hoàng bá, nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid
Công dụng: 
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim. 
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. 
XNQC: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị