Có phát hiện được xơ vữa động mạch sớm?

Vữa xơ động mạch gây hẹp lòng mạch, làm giảm lượng máu đến nuôi tim và gây ra cơn đau thắt ngực

Nhồi máu cơ tim: Triệu chứng và chẩn đoán

Nhồi máu cơ tim: Không khó để nhận biết

Chẩn đoán nhồi máu cơ tim với chi phi thấp

Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim do thuốc chữa ợ nóng

Chào bạn,
Xơ vữa động mạch hay vữa xơ động mạch có tính chất từ từ và âm thầm diễn tiến trong một thời gian dài, nếu không phát hiện kịp thời thì sẽ xuất hiện các triệu chứng điển hình. Xơ vữa động mạch sớm muộn cũng làm cho thành động mạch xơ cứng, lòng động mạch bị hẹp lại làm cho máu lưu thông để cung cấp cho các cơ quan giảm đi, nhất là xơ vữa động mạch vành tim gây thiếu máu cục bộ, thiếu máu cơ tim, xuất hiện cơn đau thắt ngực và có thể gây cơn đau tim đột ngột, có thể đột quỵ và tử vong. Nếu xơ cứng ở động mạch sẽ làm hẹp lòng động mạch não gây hiện tượng rối loạn tuần hoàn não và nặng hơn là đột quỵ do tắc mạch não hoặc nhũn não.
Xơ vữa động mạch có thể xảy ra ở bất kỳ động mạch nào trong cơ thể, ví dụ xảy ra ở động mạch chân (cẳng chân) thì sẽ xuất hiện cơn đau cơ giống như cơn đau chuột rút. Bệnh xơ vữa động mạch là một bệnh âm thầm nhưng rất nguy hiểm, nếu xơ vữa bị bong ra rồi theo dòng chảy của máu đi đến mạch vành, mạch não gây tắc nghẽn gây nhồi máu cơ tim, nhũn não. Trong những giai đoạn đầu của bệnh, triệu chứng bệnh rất nghèo nàn, vì vậy người bệnh cần được khám bệnh định kỳ và làm xét nghiệm máu để biết có tăng cholesterol máu hay không để được tư vấn và điều trị.     
Khi bạn có một trong những yếu tố nguy cơ kể trên, bạn có thể sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược như các sản phẩm TPCN tốt cho tim mạch giúp hạ cholesterol, phòng  ngừa nguy cơ xơ vữa mạch vành và các bệnh lý tim mạch khác.
Chúc bạn sức khỏe!
Thực phẩm chức năng viên nén Vương Tâm Thống - Đau tim không là nỗi lo
Thành phần: Bồ hoàng, cao đỏ ngọn, cao đan sâm, cao sơn tra, cao mạch môn, cao hoàng bá, nattokinase, L - carnitin fumarat, Alpha lipoic acid
Công dụng: 
- Hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, xơ vữa động mạch vành
- Làm giảm tình trạng đau tim, đau thắt ngực, mệt mỏi
- Làm hạ lipid máu, hạ huyết áp, phòng ngừa nhồi máu cơ tim. 
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. 
XNQC: 1913/2015/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị