Để chân đẹp phải nằm lòng những điều này!

Đôi chân được coi như trái tim thứ hai của cơ thể

Bệnh gout ở chân và các dấu hiệu nhận biết

Cách chăm sóc bàn chân – quả tim thứ 2 của cơ thể

Bàn chân thể hiện tính cách

Kỳ diệu ngâm ấm bàn chân

Việc không chăm chút cho đôi bàn chân thể hiện ở: Đi giày không phù hợp khiến chân đau nhức, chai sần; Đi bộ quá nhiều hay đứng lâu; Để mồ hôi chân quá nhiều gây nên nấm và các bệnh nhiễm trùng khiến da bong tróc, mụn nước, bong da... Điều đáng nói là gan bàn chân là nơi tập trung các huyệt và đầu dây thần kinh quan trọng. Bởi thế, không ít người đã tìm đến các dịch vụ massage, spa, bấm huyệt để chăm sóc bộ phận quan trọng này.

Massage, bấm huyệt chân giúp chân đẹp và khỏe hơn

Tuy nhiên, tới spa không phải là giải pháp duy nhất. Dưới đây là 5 cách giúp những người không có thời gian hay tiền bạc để tới spa vẫn luôn có được đôi bàn chân khỏe mạnh.

1. Luôn giữ chân được sạch

Trong khi tắm, hãy rửa sạch chân, lau khô hoàn toàn, đặc biệt là khu vực giữa các ngón chân.

2. Thư giãn bàn chân

Mỗi tuần một lần, hãy ngâm chân trong nước ấm (pha thêm muối biển, muối Epsom), điều này sẽ giúp thư giãn các cơ và loại bỏ các độc tố ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, có thể thêm tinh dầu bạc hà làm giảm đau chân và đau nhức cơ bắp. Đối với những người nhiễm nấm, hãy thêm vài giọt tinh dầu cây trà vào nước ngâm chân. 

Ngâm chân với nước muối và tinh dầu giúp thư giãn các cơ và loại bỏ các độc tố ra ngoài

3. Tẩy da chết

Việc không chăm sóc bàn chân thường xuyên có thể khiến da chân sần sùi và nứt nẻ. Những vết nứt vừa khiến đôi chân trở nên khó coi, vừa khiến bạn cảm thấy đau đớn và khó chịu. Hãy tẩy da chết tại nhà bằng hỗn hợp các loại dầu như dầu olive, dầu hạnh nhân ngọt trộn với muối và vài giọt tinh dầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm bong lớp da chết bằng đá bọt hoặc xơ mướp. Nhớ rửa sạch dầu trên bàn chân trước khi đi ra ngoài để tránh bị ngã.

4. Dưỡng ẩm cho chân

Trước khi đi ngủ, hãy thoa một chút dầu dừa hoặc kem dưỡng da lên đôi bàn chân.

5. Massage chân

Thỉnh thoảng, bạn có thể tự massage chân ngay tại nhà. Các động tác massage chân sẽ giúp lưu thông máu, giãn gân cốt và tăng cường sức khỏe tổng thể cho bạn.

Thu Hà H+ (Theo Idiva)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp