Chọn đào chuẩn cho Tết thêm tươi

Để chọn được một cành đào đẹp hay một gốc đào ưng ý hợp phong thủy là điều không hề đơn giản

Dự phòng cho Tết: Chuẩn bị thuốc gì? (P.1)

Có doanh nghiệp chỉ thưởng tết 30.000 đồng!

Có nên mua hoa quả độc, lạ cúng Tết?

Đón Tết Ất Mùi: Co.opmart giảm giá 50% hơn 4.500 sản phẩm

Tết Ất Mùi: Cần cảnh giác với cúm A/H7N9

Người nào đào ấy

Nói người nào đào ấy với ý chỉ chọn loại đào nào (đào bích, đào phai, bạch đào) sẽ thể hiện sở thích hay tính cách của người mua đào. Không những thế, mỗi cành hay gốc đào, người ươm trồng lại tạo nên nhiều thế khác nhau như ngũ phúc, bạt phong, tam đa, long giáng... Các thế đào tượng trưng cho cát lộc, may mắn hay biểu tượng của cha - con, gia đình trong cả năm.  

Cách chọn cành đào đẹp

Ngày rằm tháng Chạp, nhiều người đã nô nức đi mua những cành đào nhiều hoa nhiều nụ và lộc về cắm trong nhà hay cơ quan cho thêm không khí Tết. Chọn cành to nhỏ tùy theo không gian trong phòng. Điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều.

Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân đào. Nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp.

Cách chọn cây đào đẹp

Khi chọn gốc đào, nên mua những gốc có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính tạo nên dáng cây xuất phát từ một điểm trên thân. Như vậy, cây sẽ đẹp, cân đối. Đào cây nở chậm hơn đào cành nên bạn phải chọn cây nở nhiều hoa và nụ. 

Khi chọn cần chú ý đào thế phải có đủ bộ tứ quý: Hoa, nụ, lộc và quả, bởi đó là biểu tượng cho sự đề huề, ấm no của gia đình. Khi cho cây vào chậu, tuyệt đối không được tưới quá nhiều nước, bởi đào là loại ưa ít nước, độ ẩm vừa phải, nếu không nó sẽ dễ chết vì thối rễ.

Chọn đào nên chọn sắc hoa

Tuỳ theo loại đèn, màu tường, cách trang trí nhà mà mua loại đào cho phù hợp. Những nhà nhỏ, tường màu ấm nên dùng đào phai để tạo cảm giác sáng sủa, nhẹ nhàng. Ngược lại, nhà rộng, thoáng dùng bích đào sẽ tạo được những điểm nhấn, cảm giác ấm cúng hơn.

Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Theo phong thủy, đào có thể trị bách quỷ, là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội