Bí quyết phòng ngừa chứng đầy hơi vào những ngày Tết

Chướng bụng đầy hơi khiến cơ thể mệt mỏi và khó chịu

5 cách đơn giản để ngăn ngừa chứng đầy hơi

Gifographic: 11 lý do khiến bạn thấy đầy bụng khó chịu

5 tip đơn giản giúp giảm đầy hơi, trướng bụng

6 loại trà tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Giấm rượu táo

Sử dụng giấm rượu táo là một cách đơn giản, hữu hiệu giúp chữa chướng bụng khó tiêu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng 2 - 3 thìa giấm rượu táo hòa với 1 cốc nước ấm, sau đó khuấy đều và uống.

Gừng

Gừng giúp giảm tình trạng đầy hơi, khó chịu

Gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng điều chỉnh tình trạng co thắt cơ trơn dạ dày - ruột, giúp tiêu hóa thức ăn. Lấy 10gr gừng khô, hãm với 100ml nước sôi uống dần trong ngày. Hoặc nhai một miếng gừng tươi nhỏ với một vài hạt muối trong vòng 5 - 10 phút trước bữa ăn. Đây là một cách hiệu quả giúp bạn phòng tránh chứng đầy bụng, khó tiêu.

Lưu ý: Phụ nữ đang hành kinh, rong kinh hoặc có thai chỉ nên dùng một lượng ít.

Uống nhiều nước

Bạn cần uống đủ nước từ nước tinh khiết, tới các loại trái cây tươi để loại bỏ độc tố do ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh. Nước rất cần thiết cho cuộc sống và giúp giảm thiểu, ngăn ngừa đầy hơi. Mỗi người nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày hoặc hơn nếu bạn tiêu thụ nhiều rượu, bia, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ trong ngày. Nếu bạn không uống được nước tinh khiết, có thể thêm chút nước chanh để tăng hương vị và giải rượu.

Vận động nhiều

Vận động nhiều là cách giúp giảm khó chịu rất hiệu quả

Vận động cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa, do đó, thay vì chỉ ngồi một chỗ, bạn có thể vận động đơn giản bằng cách phụ nấu nướng, dọn bàn ăn, đi lại nhiều... Các hoạt động này giúp dạ dày làm việc tốt hơn. Ngoài ra, sau khi ăn no, bạn cũng nên vận động nhẹ nhàng để phòng tránh chứng ợ nóng và trào ngược acid.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp