Làm đẹp dễ dàng với bia

Bia cũng được dùng như một thành phần để làm đẹp

Video: "Chớ dại" mà không uống bia

Rượu bia nạp vào cơ thể bao nhiêu là vừa?

Rượu bia pha ngọt, sướng miệng giết thân

Theo các nhà khoa học, bia có độ pH thấp, giúp se nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, dầu mỡ khỏi tóc. Men bia cũng rất giàu vitamin B và các khoáng chất như selen, kali, kẽm, sắt và magne.

Dưới đây, Health+ xin giới thiệu những cách làm đẹp da, tóc với loại đồ uống này:

Giúp tóc bồng bềnh

Cho 5 thìa bia vào 1/2 ly nước. Sau khi gội đầu thông thường, bôi hỗn hợp bia - nước này lên tóc, xoa bóp trong vòng 5 phút và rửa sạch. Các loại Vitamin B và protein có trong bia sẽ phục hồi phần tóc hư tổn, giúp tóc trông dày hơn. Sau đó, xả sạch tóc bằng nước, mùi bia sẽ mất đi. Ngoài ra, ủ tóc bằng bia còn giúp tóc bóng mượt, giảm gàu.

 
Làm mềm gót chân

Men trong bia có tác dụng làm mềm phần gót chân chai sần của bạn, đồng thời bia cũng là chất khử trùng tự nhiên. Chỉ với một bồn tắm chứa đầy nước ấm và nửa chai bia, bạn đã có thể tự làm đôi chân mình được thư giãn hoàn toàn.

Làm mịn da

Ở Đức, Áo có các spa bia phục vụ bằng cách cho khách tắm trong bia đen để mềm và trẻ hoá da. Bạn cũng có thể thưởng thức điều này ở nhà. Cho một ly bia hơi vào bồn tắm, sau đó ngâm mình trong bồn, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và mịn màng của làn da.

Mặt nạ cho da

Bia tốt cho da do chứa nhiều vitamin và men. Nó làm sạch da, điều tiết chất nhờn, chống mụn trứng cá. Cách làm mặt nạ bia: Trộn 1 muỗng canh sữa chua, 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân hoặc dầu olive, 1 lòng trắng trứng, 2 muỗng bia. Bôi hỗn hợp này lên mặt, để 10-15 phút sau đó rửa sạch.


Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp