Thời điểm phụ nữ dễ thụ thai nhất

Thời điểm nào phụ nữ dễ thụ thai nhất?

Bán que thử thai giả, bị phạt 80 triệu đồng

Thực phẩm giúp thụ thai cho cả chàng và nàng

Càng áp lực, càng khó thụ thai

Phát hiện ung thư tinh hoàn nhờ que thử thai

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Chị em cần có một cuốn sổ ghi lại tất cả các thời điểm liên quan đến “đèn đỏ” như ngày đầu – cuối của chu kỳ và số ngày trung bình của một kỳ kinh. Điều này sẽ giúp tính toán chính xác thời điểm rụng trứng.

Thông thường, phụ nữ bắt đầu rụng trứng trong khoảng 10 ngày trước “ngày đèn đỏ”. Cụ thể, phụ nữ có chu kỳ 28 ngày sẽ rụng trứng vào ngày thứ 14 còn phụ nữ có chu kỳ 32 ngày sẽ rụng trứng vào ngày thứ 18.

Biểu đồ tính toán thời điểm dễ thụ thai của phụ nữ theo chu kỳ kinh nguyệt

Trong môi trường âm đạo, tinh trùng có thể sống đến 72 giờ và trứng có thể sống đến 48 giờ (kể từ khi rụng). Đó là lý do tại sao các bác sỹ khuyến cáo nên giao hợp từ 3 ngày trước ngày được dự đoán rụng trứng và 2 – 3 ngày sau đó. Bên cạnh đó, các cặp vợ chồng cũng nên “giao ban” 1 – 2 ngày một lần để đảm bảo khả năng thụ thai cao nhất.

Một cách khác để biết được thời gian tốt nhất để thụ thai là kiểm tra chất nhầy cổ tử cung. Những ngày tử cung có nhiều chất nhầy hơn và nhiệt độ cơ thể cao hơn là thời điểm vàng để “hành động”. Thông thường, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng 0,4 – 0,6oC trong vòng 36 giờ rụng trứng. Chị em  cũng có thể dùng dụng cụ dự đoán rụng trứng (được bán tại các hiệu thuốc) để xác định thời điểm phù hợp.

Kim Chi H+ (Theo HMU)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn