Cấm xe giường nằm chạy trên đường núi

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, vụ tai nạn xe khách giường nằm đặc biệt nghiêm trọng tại Lào Cai ngày 1/9 là dịp cơ quan chức năng rút ra nhiều bài học. Theo Bộ trưởng, cần phải sửa đổi các quy định liên quan đến xe giường nằm như nhà sản xuất phải trang bị dây an toàn trên xe và hành khách phải đeo dây an toàn. Công tác cứu nạn ban đêm phải có máy phát điện, thang dây.


Vụ tai nạn thương tâm tại Lào Cai khiến 12 người thiệt mạng

Cũng tại buổi làm việc sáng 3/9, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, trong 2 năm trở lại đây đã xảy ra 22 vụ tai nạn có liên quan xe khách giường nằm. Thống kê cho thấy, 19 trong số 22 vụ xảy ra từ 21 giờ tối đến 7 giờ sáng và 30% số vụ tai nạn xảy ra trên đường đèo núi, còn lại phần lớn xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua miền Trung.

Cục Đăng kiểm sẽ xem xét siết chặt điều kiện hoạt động của xe giường nằm 2 tầng như giảm số giường, có lối thoát hiểm... tại thông tư 18 sửa đổi.

Liên quan đến vụ tai nạn tại Lào Cai, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng cục Đường bộ rà soát toàn bộ hộ lan trên quốc lộ 4D đoạn Sapa - Lào Cai, bởi qua quan sát tại hiện trường, hộ lan bằng sắt khá yếu và thấp. Theo ông Thăng, phải thử tải hộ lan nơi đèo dốc nguy hiểm, vì nhiều đoạn hộ lan trên đường cho thấy đơn vị thi công chỉ cố tình tiêu tiền chứ không lo tính mạng người dân.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội