Cần xây dựng và công bố chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện


Các tham luậntại Diễn đàn chorằng, thủ tục hành chính trong khám chữa bệnh vẫn còn phức tạp, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của một bộ phận cán bộ y tế vẫn chưa được cải thiện. Tình trạng lạm dụng thuốc, xét nghiệm cận lâm sàng, lạm dụng kỹ thuật chưa thực sự được kiểm soát. Chất lượng khám chữa bệnhchưa cao,chưa đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng của nhân dân.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế đãthực hiệnluân phiên cán bộ y tế từcác tuyến về cơ sở, chuyển giao các gói kỹ thuật và cải cách quy trình khám chữa bệnh giúp người dân giảm thời gian chờ đợi.

Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã trích 15% tiền khám chữa bệnh để đầu tư nâng cấp và xây mới khoa khám bệnh giúp người dân thuận tiện khi đi khám.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đamcho rằng, Bộ Y tế cần tiến tới xây dựng chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện để công bốrộng rãi cho toàn dân, đâysẽ là lăng kính trung thực, khách quan phản chiếu đúng đắn và chính xác chất lượng từng bệnh viện. Việc nâng cao chất lượng bệnh viện không chỉ đơn thuần dựa vào việc xây dựng bệnh viện, mà chất lượng bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ, nhân viên y tế. Vì vậy, đội ngũ nhân viên y tế phải không ngừng học tập nâng cao trình độ và trau dồi đạo đức, thái độ ứng xử đối với bệnh nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin