Để giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế đãthực hiệnluân phiên cán bộ y tế từcác tuyến về cơ sở, chuyển giao các gói kỹ thuật và cải cách quy trình khám chữa bệnh giúp người dân giảm thời gian chờ đợi.
Bộ Y tế và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã trích 15% tiền khám chữa bệnh để đầu tư nâng cấp và xây mới khoa khám bệnh giúp người dân thuận tiện khi đi khám.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đamcho rằng, Bộ Y tế cần tiến tới xây dựng chỉ số đánh giá chất lượng bệnh viện để công bốrộng rãi cho toàn dân, đâysẽ là lăng kính trung thực, khách quan phản chiếu đúng đắn và chính xác chất lượng từng bệnh viện. Việc nâng cao chất lượng bệnh viện không chỉ đơn thuần dựa vào việc xây dựng bệnh viện, mà chất lượng bệnh viện phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ, nhân viên y tế. Vì vậy, đội ngũ nhân viên y tế phải không ngừng học tập nâng cao trình độ và trau dồi đạo đức, thái độ ứng xử đối với bệnh nhân.
Bình luận của bạn