Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng khu vực Bắc Bộ

Hà Nội có mưa dông vào chiều tối 2/10 - Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết: Mưa giảm, miền Trung vẫn đối mặt với ngập lụt

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tại UAE, tin không vui về Văn Thanh

Gợi ý một vài bộ phim trinh thám, phá án căng thẳng, hấp dẫn

Hà Nội thêm 17 ca COVID-19, TP.HCM cho phép xe bus, ô tô công nghệ hoạt động

Dự báo, từ chiều tối nay đến đêm mai (3/10), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục mưa rào và dông với lượng mưa 30-60mm/24h; Riêng ở Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 80mm/24h (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng). Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng.

Tại Hà Nội, trong vài giờ tới sẽ xuất hiện mưa rào và có lúc có dông tại các quận huyện trên địa bàn. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Vì vậy, người dân nên nhanh chóng di chuyển về nhà sau giờ tan làm, không ra ngoài nếu không có việc thật sự cần thiết.

Thời tiết ngày 3/10 tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ, ban ngày nắng gián đoạn, đôi lúc có mưa rào. Dù thời tiết không quá oi nóng nhưng chỉ số tia cực tím tương đối cao vì vậy người dân cần mặc quần áo dài, đeo kính râm, thoa kem chống nắng… khi ra ngoài. Bên cạnh đó, nên mang theo áo mưa, ô (dù) đề phòng những cơn mưa bất chợt.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 2/10 và ngày 3/10:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi 22-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, phía Bắc đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 15h30 ngày 2/10 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội