Hà Nội thêm 17 ca COVID-19, TP.HCM cho phép xe bus, ô tô công nghệ hoạt động

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 2/10

Bệnh viện Việt Đức thêm ca dương tính, đường bay nội địa được kích hoạt trở lại

Sử dụng tiếng ồn trắng để giúp bé ngủ có an toàn?

Thầy Park giữ Công Phượng, gạch tên 6 cầu thủ khỏi danh sách đi UAE

Sau 30/9, những dịch vụ nào ở TP.HCM "chưa mở cửa"?

- Mới đây, Việt Nam đã tiếp nhận 300 tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), trong đó 100 tủ lạnh đã đến cảng TP.HCM và 200 tủ đã đến cảng Hải Phòng. Các tủ lạnh bảo quản vaccine phòng COVID-19 này sẽ được chuyển đến 300 cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện ở Việt Nam để lưu trữ vaccine trong những ngày tiêm chủng. Lô tủ lạnh này thuộc chương trình hỗ trợ của UNICEF hỗ trợ Việt Nam nhằm cải thiện dây chuyền thiết bị lạnh cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 toàn quốc.

- Sáng 2/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, thành phố ghi nhận thêm 17 ca mắc COVID-19 tại khu vực phong tỏa Bệnh viện Việt Đức. Trong số này, có 8 người là bệnh nhân đang điều trị tại viện, 2 nhân viên của viện và 7 người là người nhà bệnh nhân. Như vậy, đến nay, ổ dịch Bệnh viện Việt Đức đã có 20 ca mắc COVID-19.

Theo thống kê sơ bộ của CDC Hà Nội về số lượng người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức từ 15/9 đến nay, toàn thành phố có khoảng hơn 8.900 người, đến khám bệnh, điều trị ngoại trú và điều trị nội trú đã ra viện.

- Theo Zing.vn, kết thúc đợt tiêm chủng ngừa COVID-19 trên diện rộng, toàn tỉnh Quảng Ninh thực hiện tiêm trên 940.000 mũi vaccine, đạt 92,7% số người đủ điều kiện tiêm vaccine và đủ từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, có 171.000 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Tỉnh này đang xây dựng kế hoạch tiêm mũi vaccine thứ 2 ngay trong tháng 10.

- Khuya 1/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh ký văn bản 4988 tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Theo nội dung văn bản, Bình Dương cho phép 7 nhóm được hoạt động trở lại; Trong đó, mục sản xuất, thương mại, dịch vụ có 9 lĩnh vực được hoạt động.

- Theo VOV.vn, từ ngày 5/10, TP.HCM sẽ tổ chức một số tuyến xe bus với tần suất và thời gian hoạt động tuỳ theo tình hình, nhu cầu thực tế từng khu vực. Với taxi, xe du lịch, ôtô công nghệ, mỗi đơn vị kinh doanh được đăng ký số lượng phương tiện có giới hạn so với tổng số xe quản lý. Riêng xe ôm công nghệ chưa được phép hoạt động.

- Sau vụ việc người dân miền Tây tập trung cả đêm trên quốc lộ 1 để chờ về quê, Bộ GTVT yêu cầu giám đốc Sở GTVT TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An phải phối hợp nắm bắt tình hình thực tế người dân có nhu cầu; Có phương án chuẩn bị ôtô khách, xe tải và lái xe đưa người dân và phương tiện cá nhân của họ (xe máy, xe đạp) về quê. Đến 14h ngày 1/10, Công an TP.HCM đã giải quyết, hỗ trợ khoảng 1.300 người dân về quê.

- TP. Phú Quốc (Kiên Giang) triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 5 từ ngày 1/10. Đợt này sẽ diễn ra trong 3 ngày, cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi và những người đến hạn tiêm mũi 2. Đây là đợt tiêm chủng với quy mô lớn, huy động gần 1.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên cùng tham gia. Dự kiến cuối tháng 11 Phú Quốc sẽ mở cửa đón khách quốc tế.

- Đến nay, nước ta có 12/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Thái Bình, Lạng Sơn.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội