Cao Bằng ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên

Bản tin dịch COVID-19 ngày 5/11 của Bộ Y tế ghi nhận 7.504 ca mắc mới

AstraZeneca: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford

Israel xác định được nguyên nhân người bệnh COVID-19 bị đau tim, đột quỵ

WHO: Châu Âu trở lại thành "tâm dịch" COVID-19 của thế giới

Mỹ tài trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam sàng lọc lao tại điểm tiêm phòng COVID-19 ở TP.HCM

- Trong 24 giờ qua, số ca dương tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận trên địa bàn Hà Nội tăng cao với 133 ca. Đáng nói, trong số đó có 62 ca đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, 37 ca đã tiêm 1 mũi, số còn lại chưa tiêm (chủ yếu do chưa đến tuổi).

Ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho rằng, cùng với nguyên tắc 5K, người dân vẫn nên hạn chế tối đa đến những nơi đông người. Khi phải đi đến trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe, bến tàu, nơi công sở..., người dân cần quét mã QR theo đúng khuyến cáo, thực hiện khai báo y tế để thuận tiện cho việc truy vết khi phát hiện F0.

- Hôm nay, Cao Bằng ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, trở thành tỉnh cuối cùng trong nước xuất hiện ca mắc COVID-19. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo các ngành, địa phương kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đảm bảo thuốc, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch. Hiện nay, các mẫu bệnh phẩm của các trường hợp liên quan đến F0 đều âm tính với SARS-CoV-2.

- Tại Bắc Giang phát sinh nhiều ca F0 trong cộng đồng, đặc biệt nhiều ca có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người. Để nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh trong 7 đến 10 ngày tới, Bắc Giang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch cấp bách. Tỉnh yêu cầu đám tang, đám giỗ, sang cát… phải tổ chức hết sức gọn nhẹ, thông tin đến người thân ở các tỉnh, thành phố có dịch trong cộng đồng không về tham dự trong thời điểm này.

- Hưng Yên đã phát hiện nhiều F0 tại 4 ổ dịch trên địa bàn, trong đó có chùm ca liên quan đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Những người đến khám, điều trị, thăm bệnh nhân, cung cấp hàng hóa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ ngày 25/10 được yêu cầu khai báo y tế, tự cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế. UBND tỉnh chỉ đạo tạm đóng cửa các bến xe, tạm dừng hoạt động các tuyến xe khách, xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh, xe taxi từ 5/11 cho đến khi có thông báo mới.

- Quảng Ninh nâng cấp độ dịch nhiều xã trên địa bàn sau khi ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng. Xã Hồng Thái Tây (TX. Đông Triều) trở thành "vùng đỏ". Phường Phương Đông (TP. Uông Bí) nâng cấp độ dịch lên cấp độ 2 (tương ứng với màu vàng).

- Hải Dương tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch đi/đến địa bàn: Huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ); TP. Hà Giang (tỉnh Hà Giang) và tỉnh Hưng Yên (trừ các trường hợp đặc biệt được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền).

- Trong 3 ngày 6-8/11, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) ra quyết định phong tỏa tạm thời 16 xã, phường để triển khai xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 toàn dân. UBND các xã, phường này sẽ thông báo cho người dân ở tại nhà trong thời gian đợi lấy mẫu xét nghiệm, không rời khỏi địa bàn.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn