Trao thận, trao luôn cả trái tim

Ashley McIntyre hạnh phúc bên cạnh Danny Robinson

Tế bào máu cuống rốn: "Tái sinh" bệnh nhân ung thư!

Việt Nam có 16.000 bệnh nhân cần ghép thận

Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chuẩn bị ghép thận lần thứ ba

Ghép thận cho một bệnh nhi từ chối ghép thận

Hơn 1 vạn bệnh nhân chờ ghép thận

Ashley McIntyre và Danny Robinson ở Louisville, Mỹ đã đính hôn sau 1 năm khi cô nàng nghe thấy tình cảnh khó khăn của anh chàng Robinson đang phải chạy thận nhân tạo trên radio.

Ngay từ năm 16 tuổi, Robinson đã có hai quả thận không còn khả năng hoạt động do bệnh thận IgA, cha anh đã chết vì ung thư não và ngôi nhà anh đang ở đã bị thiêu rụi vì một trận hỏa hoạn.

McIntyre đã rất cảm động khi nghe thấy hoàn cảnh của anh chàng này và quyết định hiến thận của mình. Những cô không ngờ sau đó, ngay cả trái tim của cô cũng thuộc về anh ta luôn.

Sau khi ghép thận thành công, cả hai vẫn duy trì liên lạc, nhắn tin và gọi điện cho nhau. Đến tháng 5/2014, họ chính thức hẹn hò. "Ngay khi bắt đầu hẹn hò, chúng tôi nhận ra đã dành tình cảm cho nhau", McIntyre cho biết.

Vào đúng ngày Noel, Robinson quyết định ngỏ lời cầu hôn cô. Cả hai đang chờ đến ngày tổ chức đám cưới. Ngoài ra, McIntyre cũng đang mang thai và sẽ sinh con vào tháng 6 này.

Các chuyên gia Đại học Kentucky, những người thực hiện ca phẫu thuật cũng thực sự ngạc nhiên bởi câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp vợ chồng này.

Không chỉ là một chuyện tình lãng mạn, cặp đôi này còn là cảm hứng cho những ca ghép thận khác trên toàn nước Mỹ. Riêng ở Kentucky trong năm 2014 đã có 135 ca ghép thận trong đó có 33 trường hợp là thận "sống".

Tiểu Bắc H+ (Theo Usatoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn