Cậu bé mắc 2 loại ung thư sống sót kỳ diệu


Deryn Blackwell, 14 tuổi, được thông báo chỉ còn sống được vài ngày sau khi trở thành cậu bé duy nhất trên thế giới mắc 2 dạng ung thư. Nhưng cậu đã khiến các bác sĩ ngạc nhiên với sự hồi phục thần kỳ.


Deryn (ảnh chụp chung với diễn viên hài Russell Howard) được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu khi lên 10 và phát triển tế bào LangerhanSarcomahiếm 2 năm sau đó.


Trải qua 4 lần cấy ghép tủy sống không thành công, cha mẹ cậu bé được thông báo rằng việc điều trị đã thất bại, Deryn không thể sống quá 50 ngày.


Đến ngày thứ 46, gia đình của Deryn đã chuyển em vào một nhà tế bần và thậm chí còn lên kế hoạch cho đám tang của cậu bé.


Mẹ của cậu bé nói rằng, ngay khi biết cuộc điều trị thất bại, Deryn đã chuẩn bị sẵn sàng tinh thần cho cái chết của mình.


Nhưng 2 tháng sau đó, thời điểm đáng lẽ Deryn đã qua đời, cậu bé vẫn sống và dần trở nên khỏe mạnh. Các bác sĩ tin rằng cơ thể Deryn bắt đầu sản xuất các tế bào máu trắng để chống lại tế bào ung thư.


Cậu bé không còn cần truyền máu và dấu hiệu của bệnh cũng dần dần biến mất. Hiện nay, Deryn không còn lý do gì để lo lắng về bệnh ung thư của mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất