"Cầu vồng tuyết" và dấu ấn Quang Hải tại VCK U23 Châu Á

Bàn thắng "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải trở thành biểu tượng U23 châu Á (Ảnh Baomoi)

Chuyên gia mách nước tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ tốt nhất

Ăn gì để có mái tóc óng mượt vào mùa đông?

Ăn nhiều chất béo có thể bị mù lòa do thoái hóa điểm vàng

Thường xuyên lo lắng, sợ mắc bệnh là bị làm sao?

Cụ thể, trên sân đấu bị bao phủ bởi tuyết trắng, tiền vệ CLB Hà Nội và U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã vẽ một đường cong đẹp mắt từ cự ly đá phạt khoảng 20m, ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam.
Xếp thứ hai là bàn thắng của Torabi (U23 Iran) vào lưới của U23 Trung Quốc năm 2016, với 298.037 phiếu, kém xa so với phiếu bầu bàn thắng của Quang Hải.
“Một trận đấu bao hàm mọi thứ, gồm cả bàn thắng biểu tượng “cầu vồng trong tuyết” đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam. Đó là cái kết cho hành trình ấn tượng của Việt Nam tại giải, và chắc chắn nó sẽ còn sống mãi trong trái tim những người hâm mộ Việt Nam. Một trận chung kết xứng đáng để khép lại một giải đấu đáng nhớ”, AFC viết.
Quang Hải khẳng định" Cầu vồng tuyết là biểu tượng của tinh thần đồng đội
Chia sẻ trong buổi phỏng vấn mới đây với AFC, Quang Hải xúc động nhớ lại về kỷ niệm đẹp tại U23 châu Á năm 2018: “Bàn thắng “Cầu vồng tuyết” là biểu tượng đẹp nhất cho tinh thần đồng đội, bởi nó được tạo nên nhờ sự giúp sức từ các đồng đội của tôi đã lấy tay cào tuyết xung quanh trái bóng. Rồi khoảnh khắc bóng bay qua hàng rào vào lưới thực sự rất xúc động. Cho đến bây giờ, khi xem lại những bức ảnh chụp về pha bóng ấy, tôi vẫn cảm thấy trái tim chúng tôi như đang rực cháy trong tuyết. Bàn thắng đó không phải của riêng tôi, mà nó là biểu tượng cho tinh thần chiến đấu của Việt Nam”.
“Giải đấu năm 2018 rất đáng nhớ đối với tôi và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên một đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết. Nhưng chúng tôi đã phải chơi bóng trong điều kiện thời tiết mà cả đội chưa từng trải qua trước đó trong đời. Dù vậy, chúng tôi đã đối diện với thử thách bằng sự đoàn kết, tự tin và khát khao chiến thắng. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc", Quang Hải khẳng định. 
Vậy mới có thơ rằng:
Cầu vồng trong tuyết đẹp như mơ
Quang Hải luôn làm mọi bất ngờ
Thi đấu triền miên vẫn đủ sức
Tranh giành liên tục cũng nguyên giò
Giữ cương hai tuyển thầy tin tưởng 
Phá lưới bao gôn bạn thẫn thờ
Xứng đáng thủ quân trẻ tuyệt nhất
Cuộc đời còn đỏ hệt màu cờ
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe