Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Hướng dẫn chăm sóc làn da bị mụn trứng cá

Chăm sóc da hiệu quả bằng dầu hướng dương

Sữa đông - Thành phần chăm sóc da hoàn hảo trong mùa Hè

5 lý do bạn nên sử dụng dầu hạt nho để chăm sóc da

Sáng da, sạch mụn chỉ bằng cách dùng mướp đắng

Giữ cho làn da luôn được sạch sẽ

Để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trên da thì điều quan trọng nhất là bạn phải rửa mặt thường xuyên, nhất là sau khi đi ngoài đường về. Bạn không nên sử dụng sữa rửa mặt bởi chỉ cần dùng nước lạnh đã có thể loại bỏ các chất bẩn tích tụ trên da. Việc sử dụng sữa rửa mặt đôi khi có thể làm mất độ ẩm của làn da và khiến làn da của bạn bị khô. Bạn cũng không nên sử dụng nước nóng vì nó có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn.

Dưỡng ẩm cho da

Ngoài việc giữ cho làn da luôn được sạch sẽ, bạn cũng cần giữ cho làn da luôn được dưỡng ẩm và ngậm nước. Rửa mặt là điều quan trọng nhưng việc giữ ẩm da mặt cũng quan trọng không kém. Hãy chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa các thành phần hóa học có hại. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn trọng khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm được chiết xuất từ các loại trái cây vì nó có thể gây kích ứng da của bạn.

Không tẩy da chết

Tẩy tế bào chết da là một việc mà những người có mụn trứng cá tuyệt đối không nên làm. Sử dụng các chất tẩy tế bào da chết có thể gây ra kích ứng trên da và dẫn đến các vết sẹo trên mặt. Bạn cũng không nên rửa mặt bằng khăn mà chỉ nên dùng miếng vải mềm để vỗ nhẹ lên mặt.

Chú ý đến dụng cụ trang điểm

Những người có làn da bị mụn trứng cá nên cẩn thận khi sử dụng các dụng cụ trang điểm. Chúng có thể chứa rất nhiều bụi bẩn và khiến tình trạng mụn trứng cá trên da thêm trầm trọng hơn. Bạn nên chú ý tới các loại cọ trang điểm, bọt biển và các sản phẩm trang điểm khác để tránh các phản ứng trên da.

Cẩn thận với các sản phẩm chăm sóc tóc

Nếu đang bị mụn trứng cá thì bạn cũng nên chú ý đến các thành phần được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội và dầu xả. Hãy chắc chắn rằng chúng không có chứa các thành phần gây phản ứng với làn da của bạn vì điều này có thể gây ra mụn trứng cá. Trong hầu hết các trường hợp, paraben và thành phần hóa học có trong các sản phẩm chăm sóc tóc thường gây kích ứng trên da và do đó dẫn đến mụn trứng cá.

Không bóp hoặc nặn mụn

Tuyện đối không nên dùng tay để bóp nặn mụn trứng cá hoặc mụn nhọt trên mặt. Tay của bạn có thể có chứa vi khuẩn và khi bạn tiếp xúc nó lên da thì các vi khuẩn này có thể xâm nhập vào các lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá trên da. Việc bóp mụn trứng cá không chỉ gây kích ứng da mà còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Hạn chế sử dụng các sản phẩm từ sữa

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Những người có làn da bị mụn trứng cá không chỉ nên hạn chế ăn các sản phẩm từ sữa mà còn phải ngừng sử dụng các sản phẩm này trên da. Thay vì sử dụng sữa chua trên da, bạn nên chuyển sang các thành phần có khả năng làm dịu làn da như gel nha đam. Nguyên nhân là vì một số enzyme có trong các sản phẩm từ sữa có thể gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, chúng kích hoạt các tuyến nhờn trên da và khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên trầm trọng hơn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp