Che khuyết điểm khẩn cấp cho khuôn mặt

1. Nổi mụn

Đừng bao giờ nặn mụn, điều này chỉ làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng thuốc nhỏ mắt. Nhỏ thuốc trực tiếp những nốt mụn sẽ làm chúng không còn đỏ tấy và dễ giấu nó khi trang điểm. Sử dụng cả kem nền và kem che khuyết điểm để che đi những nốt mụn.


2. Mũi đỏ

Chiếc mũi đỏ vì bị viêm hay dị ứng không mang lại cho bạn điều tương tự. Bạn không nên thường xuyên chạm tay vào mũi, thoa thuốc chống dị ứng hay thuốc mỡ kháng sinh lên mũi. Sau đó, đánh một lớp mỏng kem che khuyết điểm để giấu đi chiếc mũi đỏ.

3. Đôi mắt sưng húp

Ngủ quá ít, uống nhiều rượu hay quá căng thẳng là nguyên nhân khiến đôi mắt của bạn trở nên xấu xí. Để nhanh chóng khắc phục đôi mắt sưng húp, bạn nên dùng đá lạnh. Lấy một miếng vải nhỏ để bọc viên đá và chà sát nhẹ nhàng lên bọng dưới mắt. Sau đó, trang điểm nhẹ cho đôi mắt. Chỉ với 2 thao tác trên, bạn sẽ có ánh mắt hút hồn và gương mặt rạng rỡ.

4. Da cháy nắng

Để những vết cháy nắng dịu ngay lập tức, bạn nên sử dụng mật ong. Khi da bị rát và đỏ vì nắng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng mật ong lên da. Mật ong sẽ làm giảm tình trạng da bị đỏ tấy và cũng giúp làm dịu làn da.

5. Môi khô

Để mang lại sức sống ngay lập tức cho đôi môi khô, bạn dùng nước hay gel để làm sạch môi và tẩy tế bào chết cho đôi môi. Sau khi đã có làn môi sạch và mềm, bạn bôi một lớp son mỏng. Như vậy là bạn đã có làn môi ngọt ngào và gương mặt rạng rỡ mà không cần phải tốn nhiều thời gian và công sức.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp