Sương mù và ô nhiễm không khí bao trùm Hà Nội

Sương mù dày đặc bao trùm Hà Nội (Ảnh minh họa: Hoàng Đông/Zing)

Dự báo thời tiết: Miền Bắc nắng hanh, cẩn thận cháy nổ

Mỹ phát hiện 2 biến chủng virus SARS-CoV-2 mới

Phòng ngừa tiêu chảy do Rotavirus cho trẻ nhỏ

Làm sao giảm cơn thèm ngọt, kiểm soát cân nặng tốt hơn?

Sáng nay (15/1), toàn thành phố Hà Nội được bao phủ trong sương mù, chỉ số không khí AQI tại hầu hết các trạm quan trắc đều chạm mức cảnh báo "đỏ" (tức chất lượng không khí xấu, bắt đầu ảnh hưởng tới sức khỏe của người bình thường). 

Các chuyên gia nhận định, điều kiện thời tiết là một trong những nguyên nhân chính khiến nồng độ bụi tăng cao bất thường vào đêm và sáng sớm. Những ngày qua, tại Hà Nội trời lặng gió, tốc độ gió thấp, sáng sớm sương mù dày đặc. Bên cạnh đó, một lượng khí thải đáng kể từ hoạt động giao thông (đây là giờ cao điểm, lượng phương tiện giao thông tăng), xây dựng, sinh hoạt, … cũng làm cho chất lượng không khí suy giảm.

Dự báo trong những ngày tiếp theo, nhiệt độ khá thấp cùng với điều kiện lặng gió gây cản trở rất lớn đến sự khuếch tán các chất ô nhiễm trong khí quyển. Chất lượng không khí cải thiện phần nào khi trời hửng nắng, nhưng tốc độ khá chậm.

Trong tình trạng chất lượng không khí chạm ngưỡng xấu như hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo tất cả người dân: tất cả mọi người cần  hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời, tránh tập thể dục kéo dài. Đặc biệt người già, trẻ em và người mắc bệnh hô hấp, tim mạch nên ở trong nhà và giảm hoạt động mạnh. Khi tham gia giao thông, người dân nên tuân thủ sự điều phối của cơ quan chức năng, tránh hiện tượng ùn tắc.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn