Mỹ phát hiện 2 biến chủng virus SARS-CoV-2 mới

Phó Thủ tướng: Cần nghiên cứu biến thể virus SARS-CoV-2, đẩy mạnh công tác phòng dịch

Bộ trưởng Bộ Y tế: Biến chủng của SARS-CoV-2 gây lo ngại

Phát hiện có 3 biến chủng của virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu

Covid-19 có thể lây nhiễm qua đường tình dục hay không?

Theo đó, hai biến chủng này được đặt tên là COH.20G hay 501Y, mang một đột biến giống hệt với loại được phát hiện ở Anh. Biến chủng này được cho là có thể xuất phát từ thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ khi Trung tâm Y tế Wexner bang Ohio cho biết một trong hai chủng này được tìm thấy trong cơ thể của một người dân sinh sống tại đây. 

Các nhà khoa học Nga, vừa tiết lộ gây sốc rằng đã tìm ra cách để ngăn chặn COVID-19. Họ cho biết, “phospholipase A2 (PLA2) chiết xuất từ ​​nọc độc của nhiều loài rắn khác nhau có thể bảo vệ ở các mức độ khác nhau chống lại các tế bào virus SARS-CoV-2, được sử dụng rộng rãi trong các thí nghiệm với virus". Tuy nhiên hiện vẫn chưa có kết luận cụ thể nào về thông tin này.

Cho đến lúc này, các nhà nghiên cứu vẫn chưa xác định được mức độ phổ biến của chủng virus mới này trong dân số. Tuy nhiên nỗi lo đã xuất hiện khi biến chủng mới này mang một đột biến giống y hệt với biến chủng virus SARS-CoV-2 ở Anh. 

TS. Dan Jones, Phó chủ tịch khoa Bệnh học phân tử và tác giả chính của nghiên cứu trả lời Foxnews, cho biết: "Loại virus mới được phát hiện tại Columbus có cấu trúc tương tự với các trường hợp mà chúng tôi từng nghiên cứu trước đây, thế nhưng 3 đột biến mới có sự tiến hóa đáng kể của virus nhưng đột biến này không đến từ Nam Phi hay Anh".

Theo các nhà nghiên cứu, đột biến được phát hiện ở các chủng mới đều ảnh hưởng bởi gai bám trên bề mặt của SARS-CoV-2, cho phép virus bám vào, sau đó xâm nhập vào tế bào con người. Các chủng virus mới được đánh giá là có khả năng khiến virus dễ dàng lây lan hơn, ảnh hưởng đến phương pháp điều trị đang thực hiện cũng như hiệu quả của vaccine.

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn