Chiêm ngưỡng những "nóc nhà thế giới" đẹp nhất hành tinh

Kirkjufell, với chiều cao 463 m, là một trong những đỉnh núi đẹp nhất ở Iceland.

Chiêm ngưỡng những cây thông Noel đẹp nhất ở châu Âu

Chiêm ngưỡng những di sản thế giới "đáng kinh ngạc" do UNESCO công nhận

Bộ ảnh đầy ấn tượng thể hiện sức mạnh khi "Mẹ thiên nhiên" nổi giận

Kinh ngạc với ảnh chụp siêu bão Noru mạnh nhất năm 2017 từ ngoài không gian

Những bức ảnh chụp bằng điện thoại Iphone đẹp "không thể tin nổi"

Vinicunca, Peru: Vinicunca có nghĩa là "ngọn núi 7 màu" thuộc dãy núi Andes ở Peru. Màu sắc của núi được hình thành từ các mỏ khoáng sản, tuy nhiên, không phải lúc nào du khách cũng có thể dễ dàng nhìn thấy màu sắc rõ ràng của núi. Đây cũng được coi là một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới.

Matterhorn, Thụy Sĩ: Ở độ cao hơn 4.500 m nằm ở biên giới giữa Thụy Sĩ và Italy, Matterhorn đứng thứ 6 trong số những ngọn núi cao nhất ở Thụy Sĩ và xếp thứ 5 trong số 22 ngọn núi cao trên 4000m của dãy núi Alps. Tuy không có độ cao vượt trội, nhưng với hình dạng kim tự tháp cùng địa hình độc đáo của ngọn núi đã khiến nó trở thành biểu tượng của Thụy Sĩ. 

Benbulbin, Ireland: Ngọn núi ấn tượng ở hạt Sligo (Ireland) có tên Benbulbin. Với chiều cao 526 m, đây là điểm đến nổi tiếng trong giới leo núi.

Yotei, Nhật Bản: Là một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động trên đảo Hokkaido, Nhật Bản. Yotei còn được biết đến với tên gọi đỉnh Phú Sĩ của Hokkaido, ngọn núi này thu hút cả những nhà leo núi và người ưa thích trượt tuyết mạo hiểm tìm đến những vách núi lạnh giá phủ đầy băng tuyết.

Ama Dablam, Nepal: Ama Dablam có nghĩa "vòng cổ của mẹ". Các rặng núi trải rộng như cánh tay của người mẹ và những dải băng treo, được so sánh như mặt dây chuyền. Điểm cao nhất của nó nằm cách mặt nước biển 6.800 m.

Quiraing, Scotland: Núi Quiraing tuyệt đẹp trên đảo Skye (Scotland), thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Cook, New Zealand: Với độ cao 3.700 m, Cook là ngọn núi cao nhất tại New Zealand. Nó từng được sử dụng làm bối cảnh cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn và Hobbit.

Fitz Roy, Argentina: Con đường dài chạy qua vùng Patagonia ở Argentina, với đỉnh núi hùng vĩ phía xa Fitz Roy. Đỉnh của ngọn núi này nằm ở độ cao 3.400 m.

El Capitan, Mỹ: Nằm trong vườn quốc gia Yosemite ở Mỹ, núi El Capitan là cấu trúc đá vách thẳng đứng cao 2.300 m và được coi là thách thức đối với những người leo núi gan dạ nhất.

Alpamayo, Peru: Với độ cao 5.947 m, Alpamayo là đỉnh núi thực sự kỳ vĩ thuộc dãy Andes ở Peru. 

Torngat, Canada: Vườn quốc gia núi Torngat tại cực Bắc của Newfoundland và Labrador ở Canada có phong cảnh giống như được tạo ra bởi máy vi tính.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa