Chiều cao của trẻ - Phải hiểu đúng thì tăng mới hiệu quả!

Chiều cao của trẻ - Phải hiểu đúng thì tăng mới hiệu quả!

Vai trò MK7 đối với việc tăng chiều cao nhanh của lứa tuổi dậy thì

Làm gì để con vừa phát triển chiều cao, vừa khoẻ mạnh

Khám - Tư vấn tăng chiều cao cho trẻ tại TP HCM - Giai đoạn 2 từ ngày mai (3/5/2017)

Bắt đầu khám, tư vấn tăng chiều cao cho trẻ tại TP Hồ Chí Minh từ hôm nay (10/4/2017)

Những nguy cơ thường gặp nếu hiểu chưa đúng về tăng chiều cao ở trẻ

Chúng ta nghĩ rằng tăng chiều cao cho trẻ bắt đầu khi nào trẻ chào đời, nhưng theo ThS. BS Lê Thị Hải, Nguyên GĐ Trung tâm tư vấn Dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, có ba giai đoạn quan trọng nhất để tăng chiều cao cho trẻ đó là: Giai đoạn trẻ trong bụng mẹ, thực tế trong thời kỳ mang thai mà bà mẹ để con suy dinh dưỡng từ trong bụng mẹ, khiến bé sinh ra nhẹ cân, thiếu chiều cao thì chắc chắn em bé đó sau này rất khó cao lớn được. Giai đoạn thứ 2 là giai đoạn trẻ từ 0 – 3 tuổi, Cũng có những nghiên cứu đã chỉ rằng, chiều cao của trẻ lúc 2 tuổi đã bằng ½ lúc trưởng thành, nếu chúng ta để trẻ bị suy dinh dưỡng thấp còi ở giai đoạn này thì cũng khó lòng sau này con chúng ta cao được. Trong khi, bệnh còi xương rất hay gặp ở trẻ nhỏ, nếu hồi bé các bậc cha mẹ để con bị còi xương thì sau này lớn lên trẻ có chiều cao kém, xương không chắc khỏe, có những biến dạng ở xương như chân cong, biến dạng lồng ngực… Và giai đoạn quan trọng thứ 3 đó là tuổi dậy thì, đây được xem là giai đoạn vàng cuối cùng để phát triển chiều cao, nếu chúng ta bỏ qua nốt thì không còn cơ hội để giúp con cao thêm được. Thường thì giai đoạn này bố mẹ hay mắc sai lầm khi nghĩ là con chúng ta đã lớn rồi, muốn ăn gì thì ăn, làm gì thì làm và ngủ lúc nào thì ngủ thì chúng ta bỏ lỡ nốt cơ hội giúp con cao lớn, chắc chắn sau này ảnh hưởng tới tầm vóc của trẻ.


Ngoài ra, đa phần các bậc cha mẹ đều hiểu chưa đúng khi áp dụng phương pháp tăng chiều cao cho con mình bằng việc bổ sung vi chất Canxi. BS. Lê Thị Hải chia sẻ, Canxi là yếu tố rất quan trọng để tăng chiều cao, trong cơ thể chúng ta thì có tới 99% canxi tập trung ở xương. Việc bổ sung Canxi thế nào cho đúng thì phải hiểu rằng một mình Canxi không phải cứ bổ sung nhiều là cao được, thậm chí có trường hợp bổ sung không đúng cách còn gây tác hại không tốt đối với sức khỏe của trẻ, thậm chí còn tác hại ngược lại, bởi lượng Canxi quá dư thừa trong cơ thể lại khiến bị cốt hóa sớm, xương của trẻ bị “đóng” quá sớm, không dài ra được nữa.

Hiểu thế nào cho đúng về việc tăng chiều cao ở trẻ?

Các chuyên gia trong lĩnh vực này đã nêu rõ, chiều cao của mỗi người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó di truyền chiếm 20%, thể dục thể thao 18%, chế độ sinh hoạt (cụ thể là giấc ngủ) chiếm khoảng 18%, còn yếu tố dinh dưỡng chiếm tới hơn 30%.
Xác định được điều này sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp các bậc phụ huynh chọn được phương pháp đồng bộ và tối ưu giúp con phát triển chiều cao vượt trội.

 
ThS.BS Đinh Thị Ngọc Hoa, BS chuyên khoa Nhi, BV Đa khoa Xanh pôn phân tích rõ:

Đặc biệt khi bước vào tuổi dậy thì, trẻ phải học hành nhiều, nếu bữa ăn thất thường, ăn uống không đủ thì không gì bằng chúng ta nên bổ sung các sản phẩm có chứa Canxi và các “bạn đường” giúp cho hấp thu Canxi tốt là Vitamin D3 và MK7.
Tăng chiều cao cho trẻ là mục tiêu nhắm tới của tất cả bậc cha mẹ, để đạt được kết quả tốt nhất cần thực hiện đồng thời nhiều biện pháp. Từ chế độ ăn của con rất quan trọng, đặc biệt không thể thiếu bộ ba dưỡng chất Canxi, vitamin D3 và MK7, đến việc các phụ huynh cần hiểu trẻ cần ngủ đúng giờ, đủ giấc và luyện tập thể dục thể thao phù hợp, đều đặn thì chắc chắn chiều cao sẽ tăng hiệu quả.


Thứ nhất nếu chúng ta chỉ bổ sung Canxi và các chất dinh dưỡng mà không kết hợp với các yếu tố khác như giấc ngủ, chế độ luyện tập thì cũng kém hiệu quả. Chẳng hạn như giấc ngủ rất quan trọng, đây là quãng thời gian cơ thể chúng ta tiết ra hoocmon tăng trưởng, điều kỳ thú là chúng ta chỉ cao vào ban đêm.

Thứ hai nếu cho trẻ ngủ không đủ giấc thì ảnh hưởng rất nhiều tới phát triển chiều cao của trẻ. Chẳng hạn như trẻ bước vào tuổi dậy thì, phải đối mặt với học tập, bài vở, ăn uống thất thường, nếu không chú ý chế độ giấc ngủ vào thời điểm này – cơ hội cuối cùng để phát triển chiều cao mà lại không tận dụng được tất cả các yếu tố giúp tăng chiều cao thì trẻ sẽ chậm lớn hơn các bạn khác.

Thứ ba là việc tập luyện thể dục thể thao rất quan trọng, không những đối với trẻ nhỏ và với cả người cao tuổi. Ngay từ khi trẻ mới sinh ra cũng có thể có chế độ vận động riêng như nắn chân tay mỗi sáng thức dậy, khi trẻ biết đi thì khuyến khích trẻ đi tránh việc bế ẵm nhiều, khi trẻ 2 tuổi thì kết hợp vận động tăng thêm như bơi lội rất tốt cho trẻ. Khi trẻ trên 10 tuổi có thể chơi các môn thể thao như người lớn với cường độ phụ hợp. Thể dục thể thao được xem như một môn giải trí, chúng ta không nên ép trẻ tập với cường độ quá mạnh, thứ nữa là hãy để cho trẻ chọn môn thể thao mình yêu thích.

Hiểu được các yếu tố ảnh hưởng cũng như quyết định chiều cao của trẻ là gì, các bậc phụ huynh cũng cần hiểu không như cân nặng, muốn tăng lúc nào cũng được, tăng chiều cao cho trẻ chỉ có thời điểm nhất định, nếu bỏ lỡ các giai đoạn vàng, chắc chắn con của chúng ta sẽ “thua bạn kém bè” về chiều cao, tầm vóc.

Theo BS.  Đinh Thị Ngọc Hoa, có những giai đoạn cơ thể phát triển nhanh, nhu cầu Canxi tăng cao thì chúng ta cũng cần biết để bổ sung tích cực Canxi trong giai đoạn đó. Trong cuộc đời của mỗi người có 3 giai đoạn chiều cao phát triển nhanh là lúc trong bào thai vào 3 tháng cuối, giai đoạn 2 là từ 0 – 4 tuổi, giai đoạn 3 là tiền dậy thì – được xem là giai đoạn quan trọng nhất, nó là cơ hội cuối cùng để giúp trẻ phát triển chiều cao, nếu chúng ta đã lỡ mất hai giai đoạn đầu thì đến giai đoạn tiền dậy thì chúng ta phải cố gắng tập trung cung cấp làm sao cho trẻ có đủ Canxi để phát triển vượt bậc. Ở tuổi từ 10 trở đi, nhu cầu Canxi của trẻ đã lên tới 1000 – 1200g.

Nếu bạn có những thắc mắc, hãy gọi (04).39.978.898 hoặc 1900.1259 (Giờ hành chính) hoặc gửi câu hỏi tới hòm thư: [email protected] để được Tư Vấn- Giải Đáp về sản phẩm và phương pháp bổ sung canxi hoàn toàn miễn phí!

Thực phẩm chức năng Pre-VIPTEEN Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt
Pre-VIPTEEN (Gồm hai loại là Pre Vipteen 2 & Pre Vipteen 3), với các ưu điểm vượt trội:
Chứa đa dạng các dưỡng chất cần thiết giúp trẻ phát triển chiều cao như MK7, vitamin D3, Canxi, kẽm, Magie, Acid folic. Trong đó, Canxi và Kẽm dạng nano, MK7 được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống “Natto” của Nhật Bản.
Pre Vipteen 2 được bổ sung thêm Immune Alpha, Sữa non, Fos. Mang lại 2 tác dụng, giúp: Phát triển chiều cao; Tăng cường sức đề kháng.
Pre Vipteen 3 được bổ sung thêm DHA, EPA, Taurin, Cao Bilberry, FOS. Mang lại 3 tác dụng, giúp: Phát triển chiều cao; Phát triển trí não; Bảo vệ mắt.
Cả hai loại dùng được cho trẻ từ 6 tháng – 9 tuổi (tùy theo nhu cầu)
Nên sử dụng thành đợt từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả cao. 
Có thể sử dụng hàng ngày và thường xuyên để thu được kết quả cao nhất.
Để đạt hiệu quả tối đa, cần kết hợp với việc ăn uống đủ dưỡng chất, sinh hoạt điều độ, tập thể dục đều đặn và ngủ đủ giấc.
Qui cách: Hộp 20 gói cốm
Sản phẩm của: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VINH GIA
Địa chỉ : 116 Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà nội. Liên hệ: 043.537.6763
Giấy xác nhận NDQC số: 305-1131/2015/XNQC-ATTP
Lưu ý: Sản phẩm có bổ sung vitamin K2 (MK7), nên hỏi ý kiến bác sĩ khi đang dùng thuốc chống đông máu 
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ