Chợ Cầu Diễn (Hà Nội): Gia cầm được giết mổ ngay cạnh những đống rác

Là một trong những chợ đầu mối sầm uất của Hà Nội, tập trung lượng lớn khách hàng... Tuy nhiên, Chợ Cầu Diễn (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại khiến khách hàng giật mình về công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như an toàn thực phẩm.

Theo ghi nhận của PV, phía mặt đường lớn của chợ, các hàng kinh doanh thịt gia cầm như: gà, vịt,... thực hiện việc giết mổ ngay tại chỗ theo yêu cầu của khách.

Gia cầm được giết mổ ngay bên cạnh những lồng nhốt bám đầy phân với lông gà vịt sống, tiết lênh láng với dòng nước luộc lông đen sì.


Sạp giết mổ gia cầm tạm bợ tại chợ Cầu Diễn
Rùng mình hơn nữa, công việc giết mổ này lại được thực hiện ngay bên cạnh những đống rác thải thập cẩm với hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh.

Một số sạp hàng bán rau, củ, quả tươi... thậm chí cũng được đặt ngay sát với khu vực giết mổ gia cầm tại chợ. Nguy cơ ảnh hưởng dịch bệnh là khó có thể tránh khỏi.

Chị Hương (ở khu tập thể Ngân hàng Cầu Diễn ), một người mua hàng ở đây cho biết: “Lò mổ nào cũng thế cả, là một người tiêu dùng tôi cũng muốn được sử dụng những thực phẩm sạch đảm bảo cho sức khỏe.

Tuy nhiên, muốn chỉ là muốn thôi chứ cũng chẳng biết đến bao giờ mới thoát khỏi được cái cảnh này. Muốn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh thì những người quản lý chợ phải có trách nhiệm chứ cứ tình trạng này mãi, “khuất mắt trong coi” cũng vẫn thấy sợ...”.

Cùng quan điểm với chị Hương; bác Linh, một người mua hàng cũng cho hay: “Ngày nào đi chợ nhìn thấy cảnh tượng ô uế thế này cũng nhức mắt lắm, nhưng không mua thì cũng chẳng biết lấy gì ra nấu nướng. Nếu có điều kiện đi lại, tôi cũng chẳng bao giờ muốn nhòm ngó đến những sạp thực phẩm như thế này”.

Trong khi Nhà nước và cơ quan chức năng liên tục lên tiếng tuyên truyền về việc đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì một chợ đầu mối dân sinh lại để xảy ra thực trạng trên, khiến dư luận không khỏi đặt dấu hỏi: Trách nhiệm của Ban quản lý chợ Cầu Diễn ở đâu?

Nguồn gốc thực phẩm ra vào chợ có được kiểm định một cách rõ ràng hay chưa?

CTV3
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn