Cho nhầm thuốc diệt muỗi vào nồi canh, cả nhà ngộ độc

BS. Đỗ Hữu Nghị, khoa Cấp cứu, BVĐK Hà Đông cho biết, cả bốn bệnh nhân nhập viện tối qua 11/6 trong tình trạng kích thích, nôn nhiều, đau bụng thượng vị, mệt mỏi, hốt hoảng…

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi thấy 4 người nôn nhiều sau ăn, kiểm tra lại đồ ăn mới biết gói gia vị cho vào nấu canh không phải là gói gia vị mì tôm mà là gói thuốc diệt muỗi (cypermethrin). Hai vợ chồng ăn khoảng 1-2 bát canh, bé gái lớn (3 tuổi) được cho ăn ½ bát, bé trai còn lại (2 tuổi) được cho ăn 10 thìa. Chỉ một giờ đồng hồ sau ăn, cả bốn người liên tục nôn dữ dội và được người thân đưa đi cấp cứu.

“Qua thăm khám xác định cả 4 người đều ngộ độc thuốc diệt muỗi. Chúng tôi đã tiến hành rửa dạ dày, uống than hoạt, truyền dịch và giải độc cho bệnh nhân. Đến sáng nay (12/6), tình trạng 4 bệnh nhân đều đã khá hơn, tinh thần tỉnh táo, không nôn, không đau bụng, không co giật, không có biến chứng suy đa tạng”- BS. Nghị cho biết thêm.

Tại khoa Cấp cứu, BVĐK Hà Đông đã từng tiếp nhận nhiều trường hợp ngộ độc, chủ yếu là do ngộ độc hoá chất, trong đó có thuốc trừ sâu để tự tử. Một số ca ngộ độc khác thường do sự bất cẩn của người lớn, trường hợp này là một ví dụ.

BS. Nghị khuyến cáo, người dân nên cất giữ các loại thuốc, hoá chất ở nơi riêng biệt, cách xa nguồn thức ăn, xa trẻ em để tránh trẻ nghịch đến, nguy cơ uống nhầm hoá chất. Không đựng thuốc, hoá chất vào các chai lọ không nhãn mác, các chai lọ giống chai nước ngọt, đồ ăn… Cần chú ý ghi rõ bên ngoài tên các loại thuốc sâu, thuốc diệt chuột, thuốc diệt muỗi… để tránh nhầm lẫn đáng tiếc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn