Chở thuê gần 10kg ma tuý với giá 500 triệu đồng

Đối tượng Ngô Xuân Dũng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an cung cấp)

Giấu ma tuý trong túi lì xì ngang nhiên lượn phố

Giấu ma tuý "đá" trong... quần lót

Bắt tạm giam ông già quấn ma túy đá quanh bụng

Phát hiện ma túy tổng hợp ngụy trang trong hộp mỹ phẩm

Sáng 17/3, Công an quận Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội) cho biết, đang hoàn tất hồ sơ vụ án vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ Lạng Sơn về Hà Nội, để chuyển sang cơ quan tố tụng xử lý theo pháp luật.

Khoảng 0h15 ngày 8/11/2014, tại khu vực tầng 1, tòa nhà 96A Định Công (phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Đội Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (Công an quận Hai Bà Trưng) phối hợp với Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy (C47, Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra hành chính Ngô Xuân Dũng (SN 1978, ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) và Nguyễn Duy Trinh (SN 1970, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP. Hải Phòng). 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện và thu giữ 1 bao tải dứa bên trong chứa 10 túi nilon chứa tinh thể màu trắng (nghi là heroin) trên ôtô. Chủ nhân lô hàng này được xác định là Dũng. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định đó là ma túy tổng hợp (methamphetamine), có trọng lượng 9.698,74gr.

Tang vật vụ án (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngoài ra, trong chiếc túi xách của Dũng còn chứa: 5 viên nén màu vàng, 10 viên nén màu hồng, 2 túi nilon đựng chất bột màu trắng và 432 triệu đồng. Còn trong túi xách của Trinh, cảnh sát phát hiện 5 viên nén màu nâu cùng một số vật dụng và tài sản khác. Kết quả giám định số thuốc nén là ma túy ketamine, có trọng lượng 1,535gr.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai trước đó khoảng 20 ngày, Dũng được một người tên Trung (khoảng 40 tuổi, quê Nghệ An, đang ở Trung Quốc) thuê vận chuyển ma túy từ Lạng Sơn về Hà Nội với giá 500 triệu đồng.

Đối tượng Dũng tại cơ quan công an (Ảnh: Công an cung cấp)

Mờ mắt vì số tiền đó nên khoảng 15h ngày 7/11/2014, Dũng sang nhà mẹ đẻ ở phường Định Công để mượn xe ô tô BKS 29A - 113.65 của em gái. Tại đây, hắn gặp Trinh (em của bố dượng Dũng), nên rủ đi Lạng Sơn chơi.

Trinh đồng ý lái xe chở Dũng lên thị trấn Đồng Đăng (Lạng Sơn). Đến Lạng Sơn được khoảng 20 phút, có một đối tượng nữ đến giao cho Dũng một bao tải dứa màu trắng bên trong có chứa ma túy.

Nhận được bao ma tuý, Dũng và Trinh lái xe về Hà Nội. Khi xe về đến khu vực trước cửa nhà số 96A Định Công thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện vụ án vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều ra mở rộng.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn