Chọn giờ G để “yêu”

Bạn hẳn đã được nghe nói về thời điểm lý tưởng trong tháng để “đón” bé yêu là khi rụng trứng (thường là vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, từ ngày 11 đến ngày 21), nhưng có lẽ bạn chưa nhận ra rằng cũng có một số thời điểm trong ngày, trong tháng hoặc trong năm là lúc tốt nhất để chuyện “yêu đương” trở nên mĩ mãn.

1. …muốn thăng hoa

Điều này nghe có vẻ ngược đời, nhưng ngày mà bạn dễ “lên đỉnh” nhất thực ra lại chính là ngày ngay trước kỳ đèn đỏ. Lượng máu ứ lại ở tử cung sẽ khiến các cơn co trở nên dễ cảm nhận hơn khi bạn “lên đỉnh”, và “cô bé” của bạn cũng nhạy cảm hơn. Dù sự thay đổi nội tiết có thể khiến bạn cáu kỉnh và khó chịu, thì một cuộc “giao ban” ở thời điểm này chắc chắn sẽ làm bạn phấn chấn hơn.


2. …muốn kéo dài

Thời điểm được chọn hàng đầu là kỳ nghỉ lễ, khi bạn và người ấy hoàn toàn dứt ra khỏi công việc. Khi không còn bị áp lực công việc đè nặng và có nhiều thời gian ở bên nhau thì rất dễ dàng để cuộc yêu trở thành bữa tiệc thịnh soạn và thong thả kéo dài ra mãi.

Chìa khóa ở đây chính là sự khởi động từ từ. Hãy hâm nóng chàng vào buổi sáng bằng vài lời thì thầm âu yếm, đốt nóng chàng bằng ánh mắt gợi tình lúc ban trưa, và cuối cùng là làm chàng tan chảy bằng một đêm cháy bỏng.

3. …muốn nhiệt tình

Bạn có để ý thấy là ‘”cậu bé” của chàng thường tỉnh giấc với dáng vẻ thật là “hùng dũng”. Vì thế thay vì bắt chàng phải đợi suốt cả ngày, hãy đặt đồng hồ báo thức trước giờ đi làm 10 phút và nhanh chóng làm một cuốc “tàu nhanh”.

Cách này cũng giúp bạn tận hưởng cuộc yêu một cách mĩ mãn hơn vì khi có tuổi, phụ nữ thường mệt mỏi vào buổi tổi, vì thế cũng “ngại” yêu hơn. Nói cách khác, bạn sẽ có nhiều sinh lực hơn để cho chuyện ấy vào lúc bình minh hơn là khi tối muộn.

4. …muốn giảm đau

Nếu có thể bỏ qua yếu tố “thẩm mỹ”, thì “yêu” khi bạn đang kỳ đèn đỏ có thể thực sự làm giảm tình trạng đau bụng và khó chịu. Nguyên nhân là vì cực khoái khiến tử cung co bóp, giúp làm dịu đau, và cơ thể cũng giải phóng ra hoóc môn oxytocin và chất dẫn truyền thần kinh dopamin, là những chất giúp bạn có cảm giác hạnh phúc và thư giãn!

5. …muốn tự tin

Hãy làm “chuyện ấy” sau một đợt tập thể dục. Một nghiên cứu từ Trường Đại học Florida (Mỹ) thấy rằng những người tập luyện nhưng không giảm béo hoặc không tăng được sức mạnh hay sức bền cũng tự tin vào cơ thể nhiều ngang với những người có thân hình “chuẩn” hơn. Vì vậy cho dù việc luyện tập không làm bạn trông khác được bao nhiêu, thì bạn vẫn sẽ nghĩ là mình khác. Cảm giác tự tin tăng lên sẽ khiến bạn thoái mái hơn với chuyện ấy. Thậm chí có lẽ bạn còn không muốn tắt đèn nữa kia!

7. …muốn không nhàm chán

Càng sống lâu bên nhau, bạn sẽ càng khó để “sáng tạo” trong chuyện ấy. Việc “trả bài” theo nghĩa vụ vào mỗi tối thứ Bảy có thể khiến cuộc yêu trở nên nhàm chán. Để khuấy động chuyện yêu đương, hãy thử đặt báo thức lúc 3 giờ sáng và “chủ động” tìm chàng lúc nửa đêm. Dám chắc với bạn là chàng sẽ không hề bực mình khi bị đánh thức như vậy.

8. …khi quá bận

Hãy đặt lịch “giao ban” vào tối ngày nghỉ cuối tuần khi bạn không còn công việc dang dở phải hoàn thành và ít mệt mỏi hơn. Hãy cùng nhau xả hơi sau một tuần bận rộn để tận hưởng cảm giác được ở bên nhau. Hãy thử nhờ ông bà trông giúp lũ trẻ, bày nến, hoa và nhạc - không gian càng lãng mạn và thư giãn thì bạn càng có cơ hội để chuyện ấy thăng hoa. Lời khuyên là “quý hồ tinh bất quý hồ đa”, hãy tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.


vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn