Chóng mặt khi đứng lên, ngồi xuống phải làm sao?

Không nên chủ quan khi bị hoa mắt, chóng mặt

Chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt khi đứng dậy là bệnh gì?

Huyết áp thấp có chữa được không?

Các biểu hiện của huyết áp thấp là gì?

Huyết áp thấp sau khi ăn no phải làm sao?

Ths.BS Hà Thị Vân Anh – Khoa Tim mạch, Bệnh viện Lão khoa Trung ương, cho biết: 

Chào bạn!

Với những thông tin bạn chia sẻ, theo tôi bạn đang có triệu chứng của tình trạng thiếu máu lên não do huyết áp thấp, đặc biệt là huyết áp thấp tư thế. Nguyên nhân làm xuất hiện tình trạng này là do khi bạn đứng lên dưới sự tác động của trọng lực sẽ khiến máu từ phần trên của cơ thể dồn xuống bụng và chi dưới, đồng thời máu ở các tĩnh mạch phía trên cao cũng trở về tim nhanh hơn, gây thiếu máu nhất thời nhiều vùng của não bộ và biểu hiện bằng các cơn chóng mặt. Tình trạng này sẽ kéo dài trong một thời gian nhất định. 

Để giảm cảm giác hoa mắt, chóng mặt khi đứng lên bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau:

- Tăng thêm lượng muối và nước trong chế độ ăn hàng ngày.

- Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ: Khi bạn ăn quá no trong một bữa, máu sẽ dồn về dạ dày nhiều hơn các cơ quan khác để tiêu hóa thức ăn do đó não sẽ bị thiếu oxy và làm tăng nguy cơ bị hạ huyết áp khi đứng lên.

- Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức bền của thành mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn nên đi khám để được bác sỹ xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả.

Hiện nay có nhiều người tin tưởng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp hỗ trợ điều trị huyết áp thấp tư thế hiệu quả lại không có tác dụng phụ như khi dùng thuốc tây điều trị. Các sản phẩm thực phẩm chức năng được kết hợp từ nhiều thảo dược thiên nhiên như Xuyên tiêu, cao Quy đầu (rễ chính cây Đương quy), Ích trí nhân giúp bổ máu, hoạt huyết, cải thiện các triệu chứng của huyết áp thấp như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, choáng váng, mệt mỏi, da xanh xao… Đây cũng được coi là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp nâng cao và ổn định huyết áp bền vững lâu dài, hạn chế tình trạng choáng váng, chóng mặt khi đứng lên, ngồi xuống.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+ 

h
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị