Chủ động tránh 10 lý do khiến sex trục trặc

Ngày càng không hứng thú với chuyện ấy. Mất ham mê sex là dấu hiệu kinh điển của trầm cảm. Dùng thuốc chống trầm cảm cũng có tác dụng tương tự. Các thuốc thuộc họ SSRI thường làm mất ham muốn cả ở nam lẫn nữ, và ngăn cản việc đưa người ta đến trạng thái cực. Trong trường hợp này, bạn nên đến gặp bác sĩ tâm thần chuyên trị về chứng trầm cảm. Đề xuất bác sĩ kê đơn các loại thuốc không gây phản ứng phụ về "chuyện ấy".

Không thể xuất binh. Nguyên nhân có thể bạn bị tiểu đường vì quá béo. 9 trong 10 người đàn ông không bao giờ đạt đến cực khoái để xuất tinh là do nguyên nhân tâm lý. 10% còn lại là vì thần kinh cảm giác bị hư hại do tiểu đường, không gây ra được khoái cảm ở dương vật. Quá béo (nhưng không tiểu đường) cũng là một nguyên nhân y học của bệnh liệt dương.

Xuất binh nhưng lại không có binh. Nguyên nhân có thể là do bạn đang dùng thuốc điều trị tuyến tiền liệt. Thoái hóa xuất tinh (hay xuất tinh ngược - retrograde ejaculation) là một bệnh mà khi đạt cực khoái, phóng ra rất ít hoặc không có tinh dịch. Các loại thuốc dùng để thông tiểu ở người tuyến tiền liệt bị phì đại như thuốc Tamsulosin là thủ phạm chính. Đôi khi tiểu đường cũng là đồng phạm.

Cậu nhỏ ngày càng kém kiêu hãnh ngẩng cao đầu. Nếu bạn ở tuổi trung niên, vóc dáng hơi đẫy đà một tí, hoặc bạn đã có một lần có vấn đề ở động mạch vành nhưng đã qua khỏi. 2/3 số người từng bị nhồi máu cơ tim (dù nhẹ) thì "thằng cu tí" cũng bị mềm xèo. Lý do là bệnh tim đã không cung cấp đủ máu cho cậu nhỏ. Hãy đi kiểm tra mỡ máu và chịu khó thể dục và giảm cân.

Vừa đến chợ đã tiêu hết tiền. Phóng tinh sớm (khi vừa lâm trận hoặc khi "đối tác" chưa đạt được khoái cảm) là nỗi thất vọng của các bậc mày râu. Thường cứ 3 ông thì có 1 là nạn nhân, nhất là ở những lần chăn gối ban đầu. Thường quan niệm là do tâm lý nhưng hiện các bác sĩ cho rằng nguyên nhân là do tuyến giáp hoạt động quá mạnh.

"Thằng cu tí" bị đau khi làm chuyện ấy. Có thể bạn bị bệnh Peyronis. Bệnh Peyronie là một bệnh ít gặp, có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào, do sự hình thành các mô sẹo dưới da dương vật, có những điểm bị rắn lại làm dương vật bị cong đi khi cương cứng, gây khó khăn khi giao hợp.

Bỗng dưng chán chuyện ấy. Thông thường tình trạng trên xảy ra khi công việc quá căng thẳng khiến bạn bị stress. Thời gian qua đã "giao ban" hơi bị nhiều đến no xôi chán chè, thiếu ngủ triền miên... Nhưng khi nghĩ kỹ, có thể gạt bỏ mấy nguyên nhân này thì rất có thể bạn đang phải chịu đựng "ngọn roi của hormone tính dục".


Bị đau khi xuất binh. Có thể bạn bị rối loạn sự co thắt cơ hoặc viêm tuyên tiền liệt. Sự rối loạn nói trên là do rối loạn thần kinh, ở những người trẻ thường được thấy ở giai đoạn căng thẳng trong đời. Một nguyên nhân khác là do viêm tuyến tiền liệt, tuy lành tính nhưng gây khó chịu. Bệnh này phải chữa lâu dài. Ngay cả bác sĩ kinh nghiệm cũng cần thời gian thử cách điều trị phù hợp.

Tinh hoàn bị sưng to. Nguyên nhân có thể là do ung thư tinh hoàn, bệnh không đau nên chính bạn thường không để ý. Nó làm tinh hoàn sưng hoặc phồng to lên và chính "đối tác" lại phát hiện khi chợt đụng cạm vào "thằng cu tí". Ung thư tinh hoàn có thể chữa khỏi hẳn khi mới xảy ra. Bạn không được bỏ qua khi thấy tinh hoàn hình như to ra. Có thể tự khám khi tắm dưới vòi hoa sen nóng, các bắp thịt thả lỏng.

Bất chợt thằng bé mềm xèo. Có thể bạn bị tắc mạch, nhất là khi chân bạn bị đau một cách bí hiểm. Thường không dựng được cờ liên quan đến giảm testosteron, nhưng đột nhiên "mềm xèo" lại là chuyện khác. Người ta buộc phải nghĩ đến hội chứng Leriche, động mạch bị hẹp lại do bị tắc nghẽn nhỏ. Trong trường hợp này, bạn phải tức tốc đến gặp bác sĩ ngay.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn