Chủ nhật Đỏ 2015: Cuộc sống luôn cân bằng giữa "cho" và "nhận"

Các vị lãnh đạo và Ban tổ chức cùng các Hoa hậu, Á hậu chuẩn bị diễu hành hưởng ứng Chủ nhật Đỏ

"Chủ nhật đỏ" cùng tổ chức tại 18 tỉnh, thành

Quảng Ninh: 600 thanh niên hiến máu trong “Ngày Chủ nhật Đỏ”

Huyền My, Kỳ Duyên hào hứng cho lần đầu hiến máu

Sự kiện Chủ nhật Đỏ do báo Tiền phong phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông, Viện huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức. Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 được tổ chức tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ tháng 1 đến ngày 4/2/2015, tập trung vào hai ngày: 25/1 và 1/2.

Sẽ có nhiều đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và người hiến máu tham gia, dự kiến số lượng máu thu về khoảng 15.000 đơn vị. Cho đến nay đã có 3 điểm hiến máu tình nguyện được tổ chức rất thành công ở Nam Định, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa  hưởng ứng Chủ nhật Đỏ, đóng góp hơn 1.500 đơn vị máu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho rằng: "Cuộc sống luôn cân bằng giữa "cho" và "nhận". Chính vì vậy, tôi tin tưởng rằng các bạn sinh viên và những người tình nguyện đi hiến những giọt máu đào quý giá, sẽ nhận lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. Tôi mong chương trình Chủ nhật Đỏ, mang đậm ý nghĩa, sự hy sinh, trách nhiệm xã hội của mỗi người, cũng như triết lý sống cao đẹp của người Việt Nam sẽ ngày càng được nhân rộng để góp phần phát triển bền vững phong trào hiến máu tình nguyện".

Bộ trưởng Tiến cũng kêu gọi những người khỏe mạnh tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt các cán bộ y tế, các nhà quản lý, cán bộ các cơ quan đơn vị, người lao động, thanh niên, sinh viên và chiến sỹ công an, bộ đội tham gia hiến máu tình nguyện để cùng nhau xây dựng một xã hội khỏe mạnh và nhân văn hơn…

Buổi lễ khai mạc chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 còn có sự góp mặt hưởng ứng của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My cùng các người đẹp trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tham gia hiến máu.

Hết ngày hôm nay 25/1, chương trình Chủ nhật Đỏ 2015 đã tiếp nhận tổng cộng 9.389 đơn vị máu. 

Huyền My, Kỳ Duyên cùng các người đẹp trong chương trình Chủ nhật Đỏ

Các người đẹp tham gia hiến máu hưởng ứng chường trình

Vi Dũng H+ (Ảnh: Vương Tuấn)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn