Cho trẻ đội mũ bảo hiểm chưa đủ an toàn khi tham gia giao thông!

Sử dụng dây đai an toàn giúp phòng chống tai nạn thương tích trẻ em

Tại sao các nạn nhân bị thương ở cổ dễ tử vong?

Gặp người tai nạn giao thông, ứng cứu như thế nào?

Lắng nghe trẻ em nói: Hãy cứu lấy mạng sống của chúng em

Ra mắt ITME - Sản phẩm định vị bảo vệ trẻ em

Theo số liệu của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em chết do tai nạn giao thông, trong đó tỷ lệ trẻ em tử vong khi tham gia giao thông bằng xe đạp, mô tô, xe máy chiếm 20%. Chính vì vậy, việc bảo đảm an toàn giao thông cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy là vấn đề vô cùng cần thiết.

Điều này đã tạo cảm hứng giúp UGETHER - thương hiệu thời trang vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam phát triển giải pháp góp phần làm giảm tử vong giao thông đường bộ cho trẻ em Việt Nam. Đây cũng là sáng kiến đầu tiên tại Việt Nam sử dụng đai an toàn như quần áo hoặc ba lô đeo để bảo vệ trẻ em trong lúc tham gia giao thông.

Với sáng kiến này, UGETHER - thương hiệu thời trang vì cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam phối hợp cùng với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Đại học Kiến trúc TP.HCM và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM để tổ chức cuộc thi thiết kế “Sản phẩm thời trang bảo vệ trẻ” dành cho trẻ em từ 3 - 6 tuổi. Dự án này được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề an toàn cho trẻ em khi được đưa đón bằng phương tiện xe máy tại Việt Nam, tạo ra một sản phẩm mang giá trị nhân văn, chung tay cùng gia đình, cùng cộng đồng góp phần bảo vệ sự an toàn cho trẻ, giải quyết thực trạng xã hội và tạo cảm giác an tâm cho phụ huynh khi đưa đón con trẻ bằng phương tiện xe máy. Qua đó, dự án đóng góp tích cực vào việc phòng tránh tai nạn thương tích đối với trẻ em, đảm bảo quyền được bảo vệ, chăm sóc của trẻ em.

Từ khi phát động cuộc thi (tháng 5/2016), trải qua các vòng Sơ tuyển và vòng Thuyết trình, đến nay, các trường đại học tham gia đã chọn được 6 thiết kế vào vòng Chung kết. Tại vòng Chung kết, các đội dự thi sẽ thuyết trình trên sản phẩm mẫu đã được sản xuất, đồng thời ứng dụng thử với trẻ em khi đang lưu thông trên đường để đảm bảo tính ứng dụng thực tế của sản phẩm. Đặc biệt, giá thành sản xuất sản phẩm không quá 900.000 đồng.

Kết thúc vòng chung kết, UGETHER sẽ tài trợ để trao tặng tổng giá trị giải thưởng 62 triệu đồng, dự kiến trao vào ngày 15/11/2016 tại TP.HCM, bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 40 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng và 4 giải Ba trị giá 3 triệu đồng.

Sau khi chọn được sản phẩm xuất sắc nhất, tính ứng dụng cao nhất, UGETHER sẽ sản xuất 2.000 sản phẩm đầu tiên để trao tặng cho học sinh từ 3 - 6 tuổi tại TP.HCM và TP. Hà Nội thông qua đơn vị tiếp nhận là Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Sở Giáo dục & Đào tạo tại 2 địa phương này.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội