Chung tay đẩy lùi các bệnh hô hấp mạn tính ở người cao tuổi

Hội thảo đã diễn ra tại phường Bắc Sơn, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh ngày 26/09 và phường Phan Thiết, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang ngày 30/09. Hội thảo đã thu hút sự tham gia đông đảo của các hội viên hội NCT địa phương – đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh hô hấp mạn tính.

 


Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người cao tuổi

PGS. TS Thầy thuốc Nhân dân Đinh Ngọc Sỹ, Chủ tịch hội Lao & Bệnh Phổi Việt Nam đã tới dự hội thảo và chia sẻ kiến thức về phòng và điều trị các bệnh hô hấp mạn tính (Viêm phế quản mạn; Hen phế quản; Phổi tắc nghẹn mạn tính – COPD). Thông qua các kiến thức được chia sẻ và giải đáp thắc mắc từ chuyên gia, các hội viên NCT cảm thấy phấn khởi, tự tin, biết cách chăm sóc bản thân và gia đình để tuổi già sống vui, sống khỏe.

Được biết chuỗi hoạt động “Vì sức khoẻ cộng đồng” của hội Lao & bệnh Phổi Việt Nam tới các hội viên NCT được thực hiện trên khắp cả nước với sự tài trợ của nhãn hàng Bảo Khí Khang.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thế giới hiện có khoảng 65 triệu người mắc bệnh COPD. Mỗi năm có khoảng hơn 3 triệu người chết vì COPD, chiếm khoảng 5% tổng số trường hợp tử vong trên toàn cầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có trên 90% các trường hợp tử vong do COPD diễn ra ở các nước kém phát triển và đang phát triển. Tỷ lệ mắc COPD ở mức độ trung bình và nặng của người Việt Nam trên 35 tuổi là 6,7%, cao nhất khu ực châu Á Thái Bình Dương.
tk2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn