"Chung tay thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân"

Phấn đấu đến hết năm 2015 đạt tỷ lệ ít nhất 75% dân số tham gia BHYT

Khuyến khích dùng BHYT trong khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền

Bớt giấy tờ để thực hiện BHYT hộ gia đình

Hơn 1 triệu người "bỏ" BHYT sau 3 tháng đầu năm

Tinh giản thủ tục đăng ký hộ tịch, cư trú và BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi

Năm 2015 là năm đầu tiên những quy định mới có tính đột phá của Luật BHYT được thực hiện, Bộ Y tế đã chủ động thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến các nội dung mới của Luật trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức.

Những thành quả bước đầu và những thách thức đang đặt ra yêu cầu phối hợp chặt chẽ, sự cố gắng của tất cả các cấp để đảm bảo tỷ lệ bao phủ BHYT, phấn đấu đến hết năm 2015 đạt tỷ lệ ít nhất 75% dân số tham gia BHYT.

Theo báo cáo mới nhất của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, tính đến ngày 31/5/2015 số đối tượng cả nước tham gia BHYT các tỉnh là 64,6 triệu người, tăng 2,7 triệu người so với tháng 5/2014, tương đương bao phủ 71,4% dân số. Đặc biệt, nếu hết quý I/2015, số người tham gia BHYT giảm 1,4 triệu người so với tháng 12/2014 thì đến hết tháng 5/2015 số người tham gia BHYT đã quay trở về tương đương với thời điểm cuối năm 2014.

Với mục tiêu phấn đấu hết năm 2015, có 75% dân số có BHYT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ bàn bạc với Bộ Y tế xác định lao động di cư thuộc nhóm đối tượng nào. Có thể quy định theo xu hướng những lao động di cư được mua BHYT, phường, đại lý BHYT tại nơi đang công tác hoặc đăng ký mua thẻ tại bệnh viện cấp huyện, quận. Đặc biệt, BHXH Việt Nam sẽ mở thêm các điểm đại lý bán BHYT tại địa phương.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn