Giải trí cuối tuần: Triển lãm điêu khắc ở Sài Gòn, múa đương đại - hiphop ở Hà Nội

Múa đương đại là chương trình giải trí đáng xem cuối tuần này

Thưởng thức nghệ thuật: Triển lãm 'Bột màu báo cũ'

Que Chula: Bữa tiệc âm nhạc, hội họa và thời trang ấn tượng cho cuối tuần

Giải trí trong tuần: Nghe khúc tâm tình Ví, Giặm tại Hà Nội

Giải trí trong tuần: Đêm nhạc thử nghiệm gây quỹ cho Nepal

Có rất nhiều sự kiện thú vị sẽ diễn ra ở Hà Nội và Sài Gòn vào hai ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Bạn có thể tham khảo lịch dưới đây và thu xếp thời gian tham gia.

Hà Nội

Triển lãm ảnh “Giấc mơ hồi sinh”Không chỉ giới thiệu đến người xem những sáng tác nhiếp ảnh đa dạng, triển lãm còn được trưng bày với mong muốn bán các tác phẩm này nhằm khôi phục di sản kiến trúc của dòng dõi Quan Lang duy nhất của người Mường ở Hòa Bình đã bị hủy hoại cuối năm 2013. Sự kiện được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình vào ngày 5 và 6/6.

Múa đương đại - hiphop “Chuẩn mực”: Được tổ chức tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, đây là một tác phẩm được biên đạo múa Pierre Rigal dàn dựng trên nền các động tác hiphop của 7 vũ công điêu luyện. Pierre Rigal đưa lá cờ với ba màu xanh, trắng, đỏ thành tâm điểm của tác phẩm múa và đặt ra câu hỏi về ý nghĩa thực sự của lá cờ ấy trong xã hội hiện đại ngày nay.

Sài Gòn

Triển lãm điêu khắc “Mở” của Lương Văn Việt: Sự kiện gồm 16 tác phẩm vừa và nhỏ, trong đó có 2 phù điêu kim loại gắn trên vóc sơn mài. Triển lãm xoay quanh chủ đề về con người trong xã hội, với những đòi hỏi tất yếu như cơm áo gạo tiền, gia đình, tình dục mà đôi khi cứ phải giấu kín đi để trưng ra cái vỏ ngoài hoàn mỹ nhất. Vì thế, nhiều khi mỗi người không xác định được mình đang sống - tồn tại - đi về đâu. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/6 tại tòa nhà Lafayette, số 8 Phùng Khắc Khoan, quận 1.

Triển lãm “Carne Vale”: Sự kiện trưng bày các tác phẩm mới của hai nghệ sĩ Nadège David và Sandrine Llouquet. Trong nguyên tiếng La-tinh, triển lãm có nghĩa là “từ biệt thịt”, như một lời chào từ biệt dành cho xác thịt, tính động vật và tính vật chất của loài người. Triển lãm diễn ra vào lúc 10h - 18h từ thứ ba đến thứ bảy các ngày trong tuần, kéo dài đến 4/7 tại Galerie Quỳnh, lầu 2, 151/3 Đồng Khởi, quận 1.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa