Mừng con gái chào đời, Mark chia sẻ 99% cổ phần Facebook

Mark Zuckerberg và vợ hạnh phúc bên cô con gái mới sinh.

Dạy con sử dụng Facebook

Xuất hiện Facebook giả mạo sát thủ Bình Phước để câu like

Bắt bác sỹ "đểu" lừa tiền qua facebook

Bỏ chồng con theo trai lạ trên facebook

“Đó là thế giới mà thế hệ của chúng ta sẽ phát triển các tiềm năng của con người, thúc đẩy quyền bình đẳng – bằng cách chữa bệnh, giáo dục theo hướng cá nhân, khai thác năng lượng sạch, kết nối mọi người và xây dựng những cộng đồng vững mạnh, giảm đói nghèo, cung cấp quyền bình đẳng và truyền bá sự thấu hiểu giữa các quốc gia", Mark cập nhật trên Facebook của mình.

Trong lá thư gửi con gái mới chào đời, Mark viết: Cuộc sống đang dần trở nên tốt đẹp hơn, nhờ sự tiến bộ rực rỡ của khoa học và công nghệ.

“Giống như tất cả các bậc cha mẹ, bố mẹ muốn con lớn lên trong một thế giới tốt hơn so với thế giới chúng ta ngày hôm nay.

Trong khi báo đài thường tập trung nói về những điều xấu, nhưng thực sự, thế giới đang trở nên tốt đẹp hơn. Sức khỏe được cải thiện. Ít người nghèo hơn. Tri thức ngày càng gia tăng. Mọi người kết nối với nhau. Tiến bộ công nghệ trong mọi lĩnh vực có nghĩa là so với cuộc sống của bố mẹ hôm nay, cuộc sống của con sẽ tốt đẹp hơn đáng kể.

Bố mẹ sẽ cố gắng hết sức để khiến điều này xảy ra, không phải chỉ vì bố mẹ yêu con, mà cũng vì chúng ta có trách nhiệm đạo đức với tất cả những trẻ em ở các thế hệ tiếp theo”.

Theo Mark Zuckerberg: Cách tiếp cận của chúng ta để cải thiện thế giới vẫn chưa đúng đắn lắm. - "Những thử thách cam go nhất đòi hỏi phải nhìn xa về phía trước, không thể giải quyết bằng lối suy nghĩ hạn hẹp."

“Chúng ta có nghĩa vụ đầu tư bây giờ để cải thiện cuộc sống của tất cả những sẽ bước vào thế giới này, không chỉ những người vốn đã ở đây.

Nhưng lúc này, chúng ta đã không chung tay hướng tài nguyên của mình vào các cơ hội lớn nhất, cũng như các vấn đề mà thế hệ chúng ta phải đối mặt.”

Lấy bệnh tật làm ví dụ. Mark cho hay: “Giờ đây, chúng ta đang tiêu nhiều hơn khoảng 50 lần cần thiết, bởi lẽ ta chỉ chú tâm vào điều trị những người bị ốm, chứ chưa đầu tư đúng mức vào nghiên cứu để giảm thiểu số người mắc bệnh ngay từ ban đầu.

Vẫn với ví dụ y tế, Mark viết:  “Y học chỉ mới được cho là môn khoa học đích thực trong vòng 100 năm trở lại đây, vậy mà chúng ta đã có được phương pháp chữa trị hoàn chỉnh cho một số bệnh, các bệnh khác thì tiến triển tốt đẹp. Khi công nghệ tăng tốc, ta sẽ thực sự có thể ngăn ngừa, chữa trị hay quản lý tất cả bệnh tật, hoặc hầu hết các bệnh còn lại trong vòng 100 năm tới.”

Xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn bắt đầu bằng việc xây dựng cộng đồng khỏe mạnh.” – Mark nhấn mạnh.

Đặt trọng tâm vào 7 vấn đề chính: Chữa bệnh, giáo dục theo hướng cá nhân, khai thác năng lượng sạch, kết nối mọi người và xây dựng những cộng đồng vững mạnh, giảm đói nghèo, cung cấp quyền bình đẳng và truyền bá sự thấu hiểu giữa các quốc gia, Mark nhận định: “Chúng ta phải đầu tư dài hạn trong vòng 25, 50 hoặc thậm chí 100 năm sau. Những thử thách cam go nhất đòi hỏi phải nhìn xa về phía trước, không thể giải quyết bằng lối suy nghĩ hạn hẹp.”

Mark cho biết thêm, thế hệ tiếp theo sẽ được lợi và có được những cơ hội lớn khi được tiếp cận, kết nối với mạng Internet. “Người ta thường nghĩ Internet chỉ phục vụ cho mục đích  hay giao tiếp. Nhưng đối với phần đông người trên thế giới, Internet có thể là cả một đời người.

Vợ chồng Mark cam kết sẽ thực hiện phần bé nhỏ của mình để giúp kiến tạo thế giới cho tất cả trẻ em, bằng cách quyên tặng 99% cổ phần của họ tại Facebook trong suốt cuộc đời (hiện tại là khoảng 45 tỷ USD) để cùng những người khác cải thiện thế giới cho thế hệ mai sau.

Ban đầu, hai vợ chồng sẽ chú trọng vào giáo dục theo hướng cá nhân, chữa trị bệnh tật, kết nối mọi người và xây dựng những động đồng khỏe mạnh. Mark viết: "Chúng tôi tin rằng mọi cuộc sống đều có giá trị như nhau, và đó cũng bao gồm mạng sống của con em chúng ta, những người sống ở tương lai nữa." Và mọi người sống ở hiện tại đều mang trên mình sứ mệnh cùng nhau nỗ lực, chung tay kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn trong tương lai. 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn