Cơ hội khám sàng lọc miễn phí cho trẻ tăng động giảm chú ý

Các bố mẹ có thể đưa con đến khám và sàng lọc miễn phí cho trẻ tăng động giảm chú ý tại BV Bạch Mai

10 thực phẩm cần tránh cho trẻ bị tăng động

Trẻ tăng động giảm chú ý thường bị bạn bắt nạt

Trẻ tăng động làm “lu mờ” chứng tự kỷ

Mẹ Michael Phelps biến con từ trẻ tăng động thành kình ngư huyền thoại

Tăng động giảm chú ý (ADHD) là một trong những rối loạn tâm thần hay gặp nhất ở trẻ em và thanh, thiếu niên. Trẻ mắc ADHD thường gặp nhiều khó khăn trong phát triển tâm sinh lý, học tập, giao tiếp cũng như phát triển cảm xúc, các kỹ năng xã hội. Vì vậy, việc phát hiện, điều trị và can thiệp sớm có vai trò quan trọng trong việc cải thiện, hồi phục chức năng cho các trẻ bị ADHD.

Trẻ thông minh, hiếu động là điều khiến các bậc cha mẹ tự hào mỗi khi nói về con mình. Với hiếu động đơn thuần, trẻ sẽ phát triển tốt cả về thể chất và mọi kỹ năng vận động, trong đó các hành vi đều được kiểm soát. Tuy nhiên, những biểu hiện của trẻ tăng động luôn ở mức độ thái quá, chỉ thích làm theo ý mình mà không quan tâm tới thế giới bên ngoài. Trẻ nói nhiều, hay ngắt lời người khác nhưng lại khó diễn đạt về ngôn ngữ. Hay leo trèo, chạy nhảy và cảm thấy khó chịu khi phải ngồi yên. Trong mọi việc, trẻ thường hấp tấp, khả năng tập trung kém, thiếu suy nghĩ và không chịu chờ đến lượt. Ngoài ra, trẻ mắc ADHD cũng thường khó kiềm chế cảm xúc, dễ nổi nóng, tức giận và dùng hành động để giải quyết vấn đề, chẳng hạn như cào cấu, đánh bạn, đập vỡ đồ chơi... nếu không vừa ý.

Tại buổi sinh hoạt Câu lạc bộ lần 2/2019, tham dự viên sẽ có cơ hội sàng lọc miễn phí cho con em mình thông qua việc thực hiện test đánh giá từ các chuyên gia; được nghe bác sỹ thuyết trình về Cách nhận biết trẻ tăng động giảm chú ý; đồng thời trải nghiệm “Một giờ làm trẻ tăng động giảm chú ý”.

Cuối chương trình tham dự viên được giải đáp các thắc mắc nếu có và tham gia trò chơi có thưởng do ban tổ chức chuẩn bị.

Đối tượng tham gia dự: Tất cả những người muốn tìm hiểu thông tin về bệnh.

Thời gian: 14h00 phút, thứ 3 ngày 04 tháng 6 năm 2019. Vào cửa tự do – không thu phí

Địa điểm: Hội trường Tầng 3 - Nhà T4 - Viện Sức khỏe tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai, số 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Mọi thắc mắc, đăng ký tham dự xin liên hệ bác sỹ Phương Thảo: 097.153.6618 hoặc email: [email protected]

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn