Cơ hội nghe chèo cổ và thưởng lãm tranh “Tố nữ dân ca” trên giấy dó

Một tác phẩm của hoạ sỹ Lý Trực Sơn

Thưởng thức nghệ thuật: Triển lãm 'Bột màu báo cũ'

“Khác biệt & Tương lai”: Triển lãm nghệ thuật của trẻ mắc chứng tự kỷ

'Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Khoảnh khắc đời thường với nghệ thuật'

Triển lãm Hồn Dó: Cơ hội thưởng thức nghệ thuật hội hoạ đương đại cho mọi người

Triển lãm “Tố nữ dân ca” trưng bày bộ tranh Vân Dại của hoạ sỹ Lý Trực Sơn – nguyên giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Lý Trực Sơn vốn là một hoạ sỹ sơn mài nổi tiếng. Gần đây, ông chuyên tâm tìm hiểu giấy gió và tự chế màu vẽ từ thảo mộc.

Bị thu hút bởi hình ảnh người phụ nữ Việt trong chèo cổ, Lý Trực Sơn đã dùng các nguyên liệu truyền thống này để khắc họa người phụ nữ Việt qua hình tượng các tố nữ dân ca.

Bộ tranh Vân Dại trưng bày tại triển lãm thể hiện tình yêu của ông với loại hình sân khấu dân gian này khi lột tả mọi khía cạnh tính cách nhân vật Xúy Vân. Qua từng bức vẽ Xúy Vân trên giấy dó, Lý Trực Sơn đã tôn vinh một biểu tượng nghệ thuật dân gian Việt Nam một cách trọn vẹn từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Trong khoảng thời gian này, tại đây cũng diễn ra đêm biểu diễn chèo cổ sắp đặt với chủ đề “Tố nữ dân ca” với sự thể hiện của các nghệ sỹ hàng đầu của làng chèo Việt Nam như Thanh Hoài, Thanh Bình, Thúy Ngần, Mạnh Phóng, Trần Thịnh, Vũ Ngọc…

Triển lãm “Tố nữ dân ca” diễn ra từ 2/6 đến 16/6, vào cửa tự do.

Chương trình chèo cổ cùng chủ đề diễn ra vào 20h ngày 13/6, giá vé thường: 160.000 đồng; Giá vé ưu đãi cho sinh viên và thành viên L’Espace: 80.000 đồng.

Địa điểm: Trung Tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace  (24 Tràng Tiền, Hà Nội).

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa