Có nên tự tăng liều thuốc tiêm insulin để giảm đường huyết?

Nếu thuốc không có hiệu quả, bạn sẽ phải tiêm insulin để kiểm soát đường huyết

Đường huyết 7,7 - 8,5 mmol/L sao vẫn có cơn hạ đường huyết?

Đường huyết lúc đói 7,2 mmol/L, HbA1c 6,6% đã bị đái tháo đường chưa?

Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì?

Đường máu lúc đói 6,5 mmol/L có nên dùng thêm Glutex để hạ đường huyết?

Trả lời:

Chào bạn!

Dù bạn mới mắc đái tháo đường nhưng đã cần tiêm insulin, có nghĩa là mức đường huyết của bạn rất cao và việc dùng thuốc uống không có nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, có một thực tế là, quá trình tăng đường huyết của bạn cho tới thời điểm được chẩn đoán, có thể đã kéo dài từ 5 - 10 năm. Vì lẽ đó mà cơ thể đã quen với mức đường huyết cao.

Nếu ngay lập tức đưa về mức đường huyết thấp, bạn sẽ dễ bị hạ đường huyết rất nguy hiểm. Đó là lý do vì sao bác sỹ không cho liều cao insulin ngay từ đầu mà phải cho liều thấp, dò liều từ từ để tìm liều thích hợp nhất với cơ thể của bạn.

Mặc dù hiện nay bạn thấy con số 7,0 - 8,0 mmol/L vẫn cao hơn khá nhiều so với bình thường, nhưng tốt hơn hết bạn vẫn không nên tự ý tăng liều thuốc tiêm khi chưa có chỉ định của bác sỹ.

Khi tiêm insulin, bạn lưu ý tiêm đúng hướng dẫn và đổi vị trí tiêm liên tục để tránh biến chứng loạn dưỡng mỡ dưới da. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý chế độ ăn lành mạnh và hoạt động thể chất thường xuyên, kết hợp cùng tiêm insulin. Trong những lần tái khám sau, bạn nên kiểm tra thêm chỉ số HbA1c. Chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá chính xác hơn trong 2 - 3 tháng vừa qua, bản thân có kiểm soát đường huyết tốt hay không.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn cũng có thể cân nhắc dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex. Sản phẩm với các thành phần cao lá xoài, lá neem, hoàng bá, quế chi, mướp đắng sẽ giúp giảm và kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

DS. Lê Hương

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Đường huyết 7,7 - 8,5 mmol/L sao vẫn có cơn hạ đường huyết? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị