Con chậm nói có nên uống TPCN Vương Não Khang?

Dù có những mốc phát triển ngôn ngữ chung dành cho trẻ song ở mỗi bé lại có sự phát triển không giống nhau

Con chậm nói có phải là chậm phát triển và tự kỷ?

Bỗng nhiên chậm nói: Con mắc bệnh gì?

Trẻ chậm nói nên dùng thực phẩm chức năng nào?

Trẻ chậm nói: Cha mẹ phải làm sao?

Trả lời:
Tôi rất hiểu những gì em đang băn khoăn về sự phát triển ngôn ngữ của bé. Bé nhà em 28 tháng chỉ nói được 10 từ đơn – so với mốc phát triển ngôn ngữ thì khả năng bé chậm nói song vẫn không vội kết luận. Dù có những mốc phát triển ngôn ngữ chung dành cho trẻ song ở mỗi bé lại có sự phát triển không giống nhau, có bé nhanh nói nhưng cũng có bé chậm nói.
Ngôn ngữ là kết quả của bản chất tự nhiên và sự nuôi dưỡng, vì thế cha mẹ hoàn toàn có thể giúp con cải thiện tình trạng chậm nói đơn thuần so với mốc tuổi mà gia đình đang lo ngại. Ngoài việc kích thích cho bé nói từ góc độ trao đổi nhiều hơn với bé, đặt các câu hỏi mở để bé buộc phải tư duy và trả lời ví dụ như  “Cái váy này có những hình gì? Con mèo nó đang làm gì thế?...” tránh các câu hỏi bé chỉ dừng lại với câu trả lời “ có ” và “ không”.
Quay trở lại câu hỏi của em về việc cho con sử dụng TPCN Vương Não Khang, thì việc sử dụng thêm thuốc bổ não như TPCN Vương Não Khang để giúp bé hoàn thiện khả năng ngôn ngữ hoàn chỉnh là điều rất cần thiết. Đây là sản phẩm đã được Bệnh viện Nhi Trung ương nghiên cứu và ghi nhận hiệu quả giúp  bổ sung chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho sự phát triển não bộ, giúp tăng biên độ sóng não kích thích khả năng ngôn ngữ nói, hiểu và tương tác. Với bé 28 tháng tuổi dùng TPCN Vương Não Khang với liều 1 gói/ ngày/ chia làm 2 lần và có  thể sử dụng lâu dài trong quá trình hỗ trợ điều trị cho con.
Ngoài ra, em cần theo dõi sự cải thiện của con trong quãng thời gian hỗ trợ bằng các phương pháp như tôi đã nói ở trên.
Chúc bé sớm cải thiện được vấn đề ngôn ngữ, phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.
DS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị