Công ty Robinson Pharma bị xử phạt vì sản xuất thuốc kém chất lượng

Theo đó thuốc viên Shark Cartiligins, thuốc Triple-Strength Glucosamin; thuốc Glucosamin (lọ 60 viên nang cứng) và Glucosamin (6 vỉ x10 viên) nang cứng do công ty Robinson Pharma sản xuất không đạt yêu cầu chất lượng thuốc theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam. Được biết đây không phải là lần đầu công ty vi phạm lỗi này. Trước đó công ty đã 3 lần vi phạm 2 lần ở mức độ 2 và một lần ở mức độ 3 .

Một loại thuốc của công ty Robinson Pharma bị đình chỉ lưu hành vì kém chất lượng

Với mức độ vi phạm của mình, công ty Robinson Pharma sẽ phải nộp phạt với mức phạt là 80 triệu đồng. Ngoài việc bị xử phạt hành chính, công ty Robinson Pharma cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam trong thời gian 6 tháng.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu công ty Robinson Pharma phối hợp với các đơn vị liên quan phải khắc phục hậu quả đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tái xuất hoặc hủy toàn bộ lô thuốc kém chất lượng theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó,Cục quản lý Dược cũng đã rút giấy phép hoạt độngvà xử phạt vi phạm hành chính 2 công ty Marksans Pharma Ldt – India và công ty Medley Pharmaceuticals Ltd – India đang hoạt động tại Việt Nam do có hành vi vi phạm về sản xuất thuốc không đạt yêu cầu chất lượng. Một loạt thuốc của Ấn Độ kém chất lượng của công ty dược Umedica Laboratories Pvt., Ltd.; Marksans Pharma Ltd.; Yeva Therapeutics Pvt...đã bị Bộ Y tế rút sổ đăng ký lưu hành.


ctv1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn