CSGT không được dừng xe trên đường cao tốc

Chặn xe đang lưu thông trên đường cao tốc rất nguy hiểm

Một phụ nữ say xỉn tấn công cảnh sát giao thông

Hơn 500 chiến sĩ CSGT Hà Nội tập huấn sơ cứu thương

Điểm tin 13/1: Người dân lại chặn cao tốc

Nhiều nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn trên cao tốc Trung Lương

Trung tá Đỗ Thanh Bình cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh, tôi đã báo cáo lãnh đạo Cục và được chỉ đạo cho bộ phận chuyên môn kiểm tra, phải xác định rõ thời gian, địa điểm cụ thể xảy ra sự việc. Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu lực lượng CSGT phía Nam báo cáo về việc này, có hay không”.

Ông Bình cho biết thêm, về nguyên tắc, xe đang lưu thông trên đường cao tốc thì lực lượng cảnh sát giao thông không được phép dừng xe. 
Trước đó, ngày 16/3, trên mạng xã hội xuất hiện video clip “CSGT bắt xe dừng đột ngột trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây”. Cư dân mạng và thành viên của các diễn đàn ô tô đã tranh luận về tính nguy hiểm khi xe đang lưu thông với tốc độ 120 km/h nhưng phải dừng đột ngột.
Video clip quay tối 15/3 tại  tuyến cao tốc Dầu Giây - TP.HCM thể hiện cảnh các phương tiện đang lưu thông trên đường vào ban đêm thì xuất hiện một nhóm cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe vì vi phạm tốc độ, trong khi đó trên đường này không có biển cảnh báo tốc độ.
Có cư dân mạng còn đăng tải ý kiến phản ánh sự việc việc này trên tài khoản facebook cá nhân của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Thông tin từ các diễn đàn ô tô cho biết sự việc xảy ra tại nút giao Quốc lộ 51 với đường cao tốc và lực lượng cảnh sát dừng xe thuộc Cục Cảnh sát giao thông phía Nam.
Cũng theo phản ánh, việc dừng xe đột ngột đã khiến nhiều phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao trên đường cao tốc phải phanh gấp, có thể dẫn đến đâm đuôi dồn toa rất nguy hiểm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn